Lần đầu gặp nhau của Tổng thống Putin và Thủ tướng May

05/09/2016 10:25 GMT+7

Trong cuộc gặp nữ Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mong muốn khôi phục và đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới trong lĩnh vực chính trị và kinh tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4.9 đã có cuộc gặp đầu tiên với tân Thủ tướng Anh Theresa May bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Lần đầu gặp mặt, hai nhà lãnh đạo đã bàn về nhiều nội dung, bao gồm vấn đề khủng bố, an ninh cũng như xung đột ở Syria, theo Reuters ngày 5.9.
Mở đầu cuộc trò chuyện, Thủ tướng Anh nói với Tổng thống Nga rằng: "Tôi nhận ra rằng sẽ có một số khác biệt giữa chúng ta, trong đó có những vấn đề phức tạp và nghiêm trọng cần trao đổi. Tôi hy vọng chúng ta có thể đối thoại thẳng thắn và cởi mở với nhau".
Trong khi đó, Tổng thống Putin bày tỏ sự vui mừng được làm quen và không quên chúc mừng bà May trở thành thủ tướng mới của nước Anh. TASS dẫn lời ông Putin nói với bà May: "Rõ ràng bà và cộng sự đang phải đối mặt với những vấn đề phúc tạp, nhưng tất cả chúng ta đều vậy. Chúng tôi mong chính phủ Anh sẽ thành công và hy vọng chúng ta có thể mang quan hệ song phương lên tầm cao hơn hôm nay".
Thủ tướng May thừa nhận với Tổng thống Putin rằng "sẽ có những khác biệt giữa chúng ta" Reuters
Ông Putin mong muốn cải thiện quan hệ giữa Moscow và London cả trong lĩnh vực kinh tế và chính trị. Quan hệ hai nước đang căng thẳng vì những bất đồng về cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như xung đột ở Syria. Bên cạnh đó, Anh thường phàn nàn về việc các máy bay ném bom của Nga hiện diện gần không phận Anh ngày càng nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.