Lãnh đạo Triều Tiên thị sát lính đặc nhiệm diễn tập

13/04/2017 12:48 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân thị sát một cuộc diễn tập của lực lượng đặc nhiệm, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 13.4.

Từ trên đài quan sát, lãnh đạo Kim Jong-un thị sát lính đặc nhiệm nhảy dù từ các máy bay vận tải hạng nhẹ và tiêu diệt “quân thù”, theo mô tả của KCNA. Ông Kim Jong-un tươi cười ca ngợi binh sĩ và nói “những viên đạn có con mắt của chúng”. Nhưng KCNA không nêu rõ sự kiện diễn ra vào thời điểm nào. “Cuộc thao diễn một lần nữa chứng minh Quân đội Nhân dân Triều Tiên có thể đánh bại quân xâm lược”, theo AP dẫn nguồn từ KCNA.
Một số hình ảnh cuộc diễn tập của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên Ảnh chụp màn hình báo Rodong Sinmun
KCNA đưa ra thông tin trên giữa lúc Triều Triên được cho là đã đặt một thiết bị vào trong đường hầm để tiến hành thử hạt nhân vào ngày 15.4 hoặc sớm hơn. Trang 38 North của Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) dẫn lại các hình ảnh vệ tinh chụp khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri ngày 12.4 cho thấy Triều Tiên đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thử hạt nhân lần 6.
Các nhà báo nước ngoài thăm Triều Tiên cũng được thông báo hãy chuẩn bị cho “một sự kiện lớn và quan trọng” vào ngày 13.4. Khoảng 500 phóng viên nước ngoài đang có mặt tại thủ đô Bình Nhưỡng khi Triều Tiên chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thái dương (15.4), chào mừng 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành - ông nội của lãnh đạo Kim Jong-un.
Một buổi tập dượt cho cuộc diễu hành tại quảng trường Kim Nhật Thành ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 12.3.2017 Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.