Lính cứu hỏa Trung Quốc chữa cháy nhầm máy bay

12/12/2015 15:38 GMT+7

Trường hợp hy hữu này diễn ra tại một sân bay ở Phúc Châu, Trung Quốc, khi 8 chiếc xe cứu hỏa phun bọt trắng vào một chiếc máy bay bình thường thay vì máy bay bị cháy, theo AP.

Trường hợp hy hữu này diễn ra tại một sân bay ở Phúc Châu, Trung Quốc, khi 8 chiếc xe cứu hỏa phun bọt trắng vào một chiếc máy bay bình thường thay vì máy bay bị cháy, theo AP.

Bức ảnh do hành khách từ chuyến bay của hãng Fuzhou Airlines chụp lại thời điểm nhân viên cứu hỏa chữa cháy nhầm - Ảnh: SinaBức ảnh do hành khách từ chuyến bay của hãng Fuzhou Airlines chụp lại thời điểm nhân viên cứu hỏa chữa cháy nhầm - Ảnh: Sina

Vụ việc xảy ra tại sân bay thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến vào hôm 10.12. Khi các thành viên phi hành đoàn báo cáo phát hiện tia lửa phát ra từ một chiếc máy bay, đội cứu hỏa đã ập đến rất nhanh nhưng lại chữa cháy nhầm.

Báo cáo ban đầu yêu cầu lực lượng cứu hỏa giải quyết trường hợp lửa phát ra từ động cơ bên phải của chiếc Boeing 737-800, thuộc hãng hàng không Air China đang chuẩn bị bay đến Bắc Kinh.

Tuy nhiên, trong thời gian 4 phút lúc lượng cứu hỏa đến, động cơ của chiếc máy bay này đã tắt. Trong khi đó, trùng hợp một chiếc máy bay của hãng Fuzhou Airlines (Hàng không Phúc Châu) lại xuất hiện khói phía sau phần đuôi.

Thế là các nhân viên cứu hỏa phun bọt chữa cháy cho chiếc máy bay của Fuzhou Airlines cho đến khi trung tâm kiểm soát sân bay báo có sự nhầm lẫn, sau đó họ mới quay sang chữa đúng chiếc của Air China, theo AP.

Sự cố dở khóc dở cười này khiến chiếc máy bay của Fuzhou Airlines phải đi kiểm tra lại động cơ và đợi tới 10 tiếng sau mới cất cánh, tương đương việc hủy 30 chuyến bay.

Câu chuyện và bức ảnh chữa cháy nhầm nhanh chóng được đưa lên mạng xã hội Weibo của tài khoản “Life in Mask”, và sân bay đã lên tiếng xin lỗi về việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.