Lo cho đàn cừu, nông dân giận dữ vì chính phủ thả gấu về núi Pyrenees

05/10/2018 14:00 GMT+7

Nhà chức trách Pháp đã dùng máy bay trực thăng chở 1 con gấu cái được nhập từ Slovenia đến vùng núi Pyrenees dù bị các nông dân địa phương phản đối.

Theo AFP dẫn nguồn từ Bộ Môi trường Pháp ngày 5.10, một con gấu cái đã được thả ở vùng Pyrenee và cơ quan này sẽ sớm đưa thêm một con gấu cái khác tới đây để giúp "gia tăng dân số" gấu.
Chính phủ Pháp cũng thông báo sẽ đưa thêm 2 gấu cái Slovenia đến phía tây vùng núi Pyrenees, nơi hiện có 2 con gấu đực để cải thiện số lượng loài gấu tại đây.
Hiện có khoảng 40 con gấu nâu sống tại vùng núi Pyrenees nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha sau khi Pháp bắt đầu nhập gấu từ Slovenia vào năm 1996, vì loài gấu bản địa đã bị săn đuổi đến gần tuyệt chủng.
Tuy nhiên, những người nông dân tại đây đã kịch liệt phản đối động thái của chính phủ vì lo ngại gấu sẽ ăn thịt đàn cừu của họ.
Một số nông dân chăn cừu đã dùng các tảng cỏ khô, máy kéo phong tỏa đường để giới chức chính phủ không thể vận chuyển gấu bằng đường bộ. Họ cũng viết tấm bảng với dòng chữ “đó là chiến tranh”.
Các nông dân cho hay một đàn gồm hơn 200 con cừu đã lần lượt lao xuống vực chết trong lúc chạy trốn một con gấu nâu tại đây hồi năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.