Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam

16/02/2017 08:13 GMT+7

Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".

Người phụ nữ kể trên đã bị bắt giữ sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam ở sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 13.2. Báo Hồng Kông Oriental Daily đưa tin cô đã khai với cảnh sát Malaysia rằng có 4 người đàn ông đã bảo cô hãy xịt loại chất lỏng họ đưa vào người đàn ông Triều Tiên, bảo rằng đây là một trò đùa cho vui. Lúc đó cũng có một người khác đi bên cạnh cô, đeo khẩu trang che mặt.
Theo lời khai của cô thì cả 5 người này đều biến mất sau khi vụ việc xảy ra. Sáng 15.2, khi cô quay lại sân bay để tiếp tục hành trình thì bị bắt. Cảnh sát Malaysia xác nhận cô này chỉ có một mình vào thời điểm bị bắt.
Trước đó, Malaysia đã công bố ảnh nghi phạm: một phụ nữ chừng hơn 20 tuổi, mặc áo thun nổi bật chữ "LOL" (cười phá lên) mà camera an ninh quay được ở sân bay. Bức ảnh đã lan truyền rất nhanh trên mạng.
Báo giới đang tập trung trước Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, Malaysia để "săn" thông tin Reuters
Trong một diễn biến khác, chính quyền Triều Tiên đã thuyết phục Malaysia không mổ tử thi nạn nhân để khám nghiệm và giao thi thể ông này cho Triều Tiên. Nhiều đại diện của Triều Tiên túc trực tại Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi đang lưu giữ thi thể người được cho là ông Kim Jong-nam.
Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin từ chính phủ Malaysia cho biết nước này đã từ chối yêu cầu của Triều Tiên và sẽ tiếp tục các tiến trình mà Malaysia thấy cần thiết. Kết quả mổ khám nghiệm tử thi chưa được công bố.
CNN ngày 15.2 thì đưa tin đã liên lạc với đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia nhưng được trả lời là không biết về cái chết của ông Kim Jong-nam.
Các nhà báo đang cố tiếp cận nhân viên sứ quán Triều Tiên tại Malaysia (người áo hồng) trước Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur Reuters
Cho tới nay việc người đàn ông nghi là ông Kim Jong-nam bị sát hại như thế nào vẫn chưa được công bố một cách chính thức. Có nhiều thông tin khác nhau từ phía các quan chức giấu tên và nhân chứng, có nguồn tin mô tả ông bị tạt hóa chất vào mặt, nguồn khác nói ông bị ụp một miếng vải vào mặt. Còn các nguồn tin trước đó dùng từ xịt hóa chất hoặc nói ông bị tấn công bằng kim tiêm tẩm thuốc độc.
Malaysia đến nay vẫn công bố rất ít thông tin về vụ này, chỉ nói rằng người bị tấn công mang hộ chiếu tên Kim Chol, mang quốc tịch Triều Tiên. Được biết ông Kim Jong-nam từng nhiều lần dùng hộ chiếu giả trước đây. Trong vụ việc vừa qua, nạn nhân bị sát hại khi đang làm thủ tục để đến Macau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.