Lũ quét kinh hoàng ở Peru, hàng ngàn người mắc kẹt

18/03/2017 16:00 GMT+7

Ít nhất 3 người chết, 2 người mất tích và hàng ngàn người mắc kẹt trong đợt mưa to gây lũ quét ở thủ đô Lima của Peru trong mấy ngày qua, theo AFP ngày 18.3.

Lũ quét bất ngờ đến mức nhiều người dân ở khu vực ngoại ô của Lima thức dậy hôm 17.3 (giờ địa phương) đã thấy nước lũ dâng cao tới giường.
Lũ quét, lở đất và nước sông dâng cao đã cuốn trôi nhiều người, chia cắt các con đường và phá hủy hoa màu.

Người dân phải qua đường như thế này ở thủ đô Lima ngày 17.3. Ảnh: Reuters

Reuters hôm 17.3 dẫn lời giới chức Peru cho hay tính từ đầu năm tới nay đã có ít nhất 62 người thiệt mạng và trên 70.000 người trở nên vô gia cư do hậu quả mưa lũ, với lượng mưa trút xuống nhiều gấp 10 lần so với bình thường.

Một cách băng qua đường thót tim ở thủ đô Lima ngày 17.3. Ảnh: Reuters

Khoảng phân nửa đất nước Peru đã được tuyên bố tình trạng khẩn cấp, trong đó có khu vực hứng lượng mưa kỷ lục, theo Thủ tướng Fernando Zavala.

Một phụ nữ cùng đứa trẻ được sơ tán bằng cách đu dây mạo hiểm rời khỏi khu vực bị lở đất và lũ ở thủ đô Lima ngày 17.3. Ảnh: Reuters

Tình trạng mưa lũ bất thường ở Peru là do hiện tượng El Nino, hiện tượng nhiệt độ mặt biển ở Thái Bình Dương nóng lên, gây ra. Hiện tượng này sẽ tiếp tục diễn ra dọc bờ biển phía bắc Peru ít nhất qua tháng 4, theo nhà khoa học Dimitri Gutierrez thuộc Ủy ban El Nino của nước này.

Ông Gutierrez cho Reuters hay theo sau El Nino ở Peru sẽ là hiện tượng El Nino toàn cầu, có thể gây lũ lụt và hạn hán ở nhiều nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.