Lực lượng cứu hỏa 'đánh vật' với cháy rừng ở Úc

05/01/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hỏa ngày 5.1 cho biết họ đang chạy đua với thời gian để dập tắt cháy rừng ở bang Nam Úc trước khi điều kiện thời tiết được dự báo trở nên tồi tệ hơn trong hai ngày tới.

(TNO) Lực lượng cứu hỏa ngày 5.1 cho biết họ đang chạy đua với thời gian để dập tắt cháy rừng ở bang Nam Úc trước khi điều kiện thời tiết được dự báo trở nên tồi tệ hơn trong hai ngày tới.

Một căn nhà và một chiếc xe hơi bị cháy rụi trong đợt cháy rừng ở Nam Úc - Ảnh: Reuters
Trên 30 căn hộ đã bị hủy hoại trên những ngọn đồi ở sau thành phố Adelaide, bang Nam Úc. Và trên 500 lính cứu hỏa nỗ lực dậy tắt cháy rừng ở Nam Úc kéo dài kể từ ngày 2.1, theo AFP.
Nhiệt độ dự kiến sẽ tăng lên 34 độ C ở Adelaide trong ngày 5.1, trước khi tăng lên 38 độ C vào ngày mai và ngày 7.1, theo Cục Khí tượng học Úc.
“Chúng tôi sẵn sàng chạy đua với thời gian để đảm bảo chế ngự cháy rừng trước khi nhiệt độ tăng cao và những ngọn gió lớn được dự báo trong tuần này”, Thủ hiến bang Nam Úc Jay Weatherill cho biết.
“Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo ngọn lửa không lan rộng ra nhiều khu vực do điều kiện thời tiết ngày càng trở nên tồi tệ hơn”, ông Weatherill nói. Ông Weatherill cho biết thêm người dân Nam Úc nên chuẩn bị đối đầu với những đợt cháy rừng nghiêm trọng hơn sắp tới.
Lực lượng lính cứu hỏa ở bang Nam Úc, Victoria và New South Wales đang nỗ lực dập tắt cháy rừng và ước tính 12.500 hecta đất đã bị cháy rụi kể từ ngày 2.1. Cảnh sát Úc cho biết có ít nhất 29 người, đa số là lính cứu hỏa, bị thương nhẹ và hai người cao tuổi mất tích do cháy rừng.
Cháy rừng thường xảy ra trong những tháng mùa hè của Úc trong giai đoạn tháng 12 đến tháng 2 hằng năm. Theo AFP, "Black Saturday" (Ngày thứ bảy đen) là đợt cháy rừng nghiêm trọng nhất trong những năm vừa qua, tàn phá bang Victoria vào năm 2009, phá hủy hàng ngàn căn hộ và khiến 173 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.