Mải chơi Pokemon Go, tài xế Nhật tông chết một phụ nữ Việt Nam

27/08/2016 21:46 GMT+7

Một phụ nữ người Việt Nam 29 tuổi đã qua đời sau một tai nạn giao thông tại thành phố Kasugai, Nhật Bản. Tài xế người Nhật đã bị bắt và khai rằng anh ta đã chơi trò Pokemon Go lúc gây tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra từ ngày 11.8 khi người phụ nữ Việt Nam nói trên băng qua đường đúng luật, trên vạch kẻ dành cho người đi bộ, đài TBS cho biết. Tuy nhiên vào hôm thứ năm (25.8), người phụ nữ đã qua đời sau hai tuần nguy kịch tại bệnh viện.

Tài xế gây tai nạn được xác định 26 tuổi, là một nhân viên công ty. Người này khai rằng đã không tập trung trong thời điểm gây tai nạn, do phải tìm chỗ sạc điện thoại. Trước đó, anh này đã chơi trò Pokemon Go đến mức gần cạn pin, hãng Kyodo News dẫn báo cáo từ các nhà điều tra.

tin liên quan

Nhiều hiểm họa từ Pokémon Go
Trò chơi Pokémon Go đã và đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi chơi trò này.

“Ngay trước đó, tôi đã chơi Pokemon Go, và dự định sạc điện thoại, nhưng vừa quay nhìn đi chỗ khác thì tai nạn xảy ra”, đài TBS dẫn lời khai của tài xế gây tai nạn.

Nạn nhân người Việt Nam là trường hợp thứ hai chỉ trong một tuần chứng kiến người chơi trò Pokemon Go tông và làm chết người đi đường. Ngày 24.8, trang tin Kotaku dẫn báo cáo cho biết hai người phụ nữ khác bị xe tải tông trên vạch trắng dành cho người đi bộ ở Tokushima, và một người trong đó đã chết.

Pokemon Go là trò chơi đang gây chú ý lớn với người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới, với những kỷ lục về doanh thu. Tuy nhiên nó cũng gây tranh cãi vì độ nguy hiểm mang lại. Một số nước đã ngăn, thậm chí cấm người dân chơi trò này.

Tại Nhật Bản, “cơn sốt” Pokemon Go cũng nhanh chóng tạo ra nhiều vấn đề về an ninh. Cảnh sát Nhật thông báo rằng từ ngày 22.7 tới nay, đã có 79 trường hợp tai nạn xe đạp và xe hơi liên quan tới trò chơi này.

Người chơi Pokemon Go phải dựa vào bản đồ và định vị thực trên màn hình ảo để “bắt” các con thú trong trò chơi. Thế nên họ thường xuyên mất tập trung khi phải di chuyển trên đường phố thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.