Malaysia cảnh báo nguy cơ IS lập chi nhánh ở Đông Nam Á

15/11/2015 11:32 GMT+7

IS đang tính tuyển mộ những kẻ diễn thuyết chuyên về vũ khí và chất nổ từ Malaysia và Indonesia, báo The Star ngày 15.11 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nur Jazlan Mohamed cảnh báo.

IS đang tính tuyển mộ những kẻ diễn thuyết chuyên về vũ khí và chất nổ từ Malaysia và Indonesia, báo The Star ngày 15.11 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nur Jazlan Mohamed cảnh báo.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed - Ảnh: The StarThứ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed - Ảnh: The Star
“IS nghĩ rằng nhất cử nhất động của chúng không thể bị lần ra, nhưng Cảnh sát Hoàng gia Malaysia đã cố gắng hạn chế các hoạt động của chúng”, ông Nur Jazlan phát biểu khi bình luận thông tin về kế hoạch lập một chi nhánh của IS ở Đông Nam Á sẽ do Mahmoud Ahmad, một cựu diễn giả Malaysia cầm đầu.
Ông Nur Jazlan nói rằng kế hoạch lập chi nhánh của IS ở Đông Nam Á là một mối đe dọa đối với Malaysia và không nên bị xem nhẹ.
“Họ rao giảng ý thức hệ của những phần tử khủng bố Trung Đông có xu hướng cực đoan và bạo lực hơn, chẳng hạn như IS”, ông nói.
Theo ông, đây cũng là một mối đe dọa đối với các nước Đông Nam Á khác. “Để đối phó nhóm này, chúng ta phải theo dõi internet, do đây là phương tiện thông tin liên lạc chính của chúng, là nơi các chỉ thị được gửi đi”, ông nhấn mạnh.
Quan chức Malaysia này cho rằng cần phải có những công cụ thích hợp do các phần tử khủng bố tấn công theo từng nhóm nhỏ và khó lần theo chúng.
Theo thông tin báo chí Malaysia, Mahmoud, cũng là một thành viên của IS, sẽ thành lập một nhóm chiến binh lớn hơn ở Đông Nam Á. Mahmoud đang ẩn náu ở miền nam Philippines, được cho là đang chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công ở nhiều nước, bao gồm Malaysia, theo hãng thông tấn Bernama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.