Malaysia phát hiện 100 tàu thuyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

25/03/2016 10:51 GMT+7

100 tàu thuyền Trung Quốc bị phát hiện xâm phạm lãnh hải của Malasyia ở Biển Đông, truyền thông nước này cho hay ngày 25.3.

100 tàu thuyền Trung Quốc bị phát hiện xâm phạm lãnh hải của Malasyia ở Biển Đông, truyền thông nước này cho hay ngày 25.3.

Có đến 100 tàu thuyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Malaysia - Ảnh minh họa: AFPCó đến 100 tàu thuyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Malaysia - Ảnh minh họa: AFP
Hãng tin Bernama dẫn phát biểu của Bộ trưởng phụ trách Văn phòng chính phủ Shahidan Kassim cho biết Cảnh sát biển đã phát hiện số tàu trên của Trung Quốc đang trong vùng biển của Malaysia, gần bãi cạn Luconia.
Tuy nhiên, không rõ tàu thuyền của Trung Quốc xuất hiện ở vùng biển của Malaysia từ khi nào và với mục đích gì. Ông Shahidan cho biết Cơ quan thực thi hàng hải của Malaysia (MMEA) đã huy động lực lượng đến vùng biển trên để giám sát số tàu Trung Quốc.
“Ba tàu của MMEA đã được điều động đến khu vực đó. Hải quân hoàng gia Malaysia cũng đã có mặt. Tàu của chúng ta sẽ có mặt vào tối nay", ông Shahidan nói với các nhà báo bên lề cuộc họp Quốc hội nước này.
Ông Shahidan còn cho biết máy bay ném bom của Malaysia khi thực hiện những cuộc giám sát hàng không cũng phát hiện một nhóm tàu cá Trung Quốc ở khu vực nói trên, nhưng không rõ nhóm tàu này có phải nằm trong nhóm 100 tàu thuyền Trung Quốc mà ông thông báo với giới truyền thông hay không.
Hiện tại chưa rõ có tàu nào của Trung Quốc đã bị Cảnh sát biển Malaysia bắt giữ hay chưa. Ông Kassim nói rằng Kuala Lumpur sẽ khởi tố tàu thuyền Trung Quốc nếu thông tin họ xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia là chính xác, theo Bernama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.