Malaysia thắt chặt an ninh biên giới với láng giềng

29/05/2017 11:04 GMT+7

Tờ The Straits Times hôm qua dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết nước này sẽ tăng cường kiểm soát an ninh tại khu vực biên giới với Indonesia, Philippines và Thái Lan.

“Tại Sabah, quân đội sẽ triển khai thêm khí tài, bao gồm 2 tàu tuần tra và điều động thành viên lực lượng phản ứng nhanh tới phối hợp cùng binh sĩ đang hoạt động ở các đảo ngoài khơi bang này. Việc có tàu chiến tuần tra ở những vị trí chiến lược và triển khai thêm một đơn vị bộ binh tại khu vực Cenderawasih sẽ đảm bảo an toàn cho bờ biển Lahad Datu (thuộc Sabah - NV)”, ông nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nhấn mạnh động thái này được đưa ra sau những vụ tấn công và bất ổn an ninh xảy ra ở ba nước láng giềng thời gian gần đây, bao gồm các vụ đánh bom ở Bangkok (Thái Lan) và Jakarta (Indonesia), đặc biệt là vụ bạo loạn của nhóm nổi dậy có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại TP.Marawi của Philippines.
Ông Hishammuddin cho biết thêm đang làm việc chặt chẽ với những người đồng cấp Indonesia, Philippines và Thái Lan về vấn đề đảm bảo an ninh khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.