Melania Trump: Tôi sẽ không dính vào chính trị như các đệ nhất phu nhân

09/11/2016 21:13 GMT+7

Bà Melania Trump, vợ tân tổng thống Donald Trump từng nói: "Tôi đã chọn không dính vào chính trị và chính sách như các đệ nhất phu nhân trước đây. Những chính sách đó là công việc của chồng tôi”.

Melania, một phụ nữ 46 tuổi người gốc Slovenia, lặng lẽ đứng bên cạnh chồng bà ở thành phố New York vào ngày 9.11, khi ông tuyên bố giành chiếnthắng  trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, theo AFP.
Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử, Melania luôn nỗ lực ủng hộ và bảo vệ chồng, lớn hơn bà 24 tuổi. “Chồng tôi sẽ là vị Tổng thống tuyệt vời”, Melania nói trong một cuộc vận động cử tri cho chồng do một mình bà thực hiện tại bang Pennsylvania (Mỹ) hồi tuần rồi.
Trong bài phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7.2016, Melania chia sẻ: “Chồng tôi phải cứng rắn khi cần thiết, nhưng ông cũng tử tế, công bằng và chu đáo”, đồng thời mô tả chồng bà “rất trung thành” với gia đình, bạn bè, nhân viên và đất nước. “Nếu các bạn muốn một ai đó đấu tranh vì bạn và đất nước của bạn, tôi có thể đảm bảo chồng tôi là người các bạn cần”, Melania khẳng định.
Tuy nhiên, truyền thông Mỹ phát hiện sự giống nhau một cách lạ thường giữa bài phát biểu của Melania hồi tháng 7.2016 và của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong đại hội đảng Dân chủ năm 2008.
Ông Trump lập tức lên tiếng bảo vệ vợ, nhưng không thừa nhận bà “đạo văn” bài phát biểu của bà Michelle. “Tôi rất vinh dự được giới thiệu vợ tôi, Melania. Bài phát biểu và cách xử sự của vợ tôi hoàn toàn tuyệt vời. Tôi rất tự hào!”, tỉ phú Trump từng viết trên Twitter.
Nhưng sau đó, tại một buổi tiệc tối gây quỹ từ thiện sau cuộc tranh luận cuối cùng với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông nói đùa về bài phát biểu của vợ hồi tháng 7.2016.
Ông Trump nói: “Michelle Obama phát biểu và mọi người thích. Thật tuyệt vời. Họ nghĩ rằng bà Michelle Obama thật tuyệt vời. Vợ tôi Melania cũng có bài phát biểu giống hệt như vậy và mọi người chỉ trích. Và tôi thật sự không hiểu”.
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump và các con mừng chiến thắng tại thành phố New York ngày 9.11.2016 Reuters
“Không thể chấp nhận được”
Bà Melania còn phải đối mặt với vụ bê bối hàng chục phụ nữ cáo buộc bị chồng bà sàm sỡ và tấn công tình dục sau khi một đoạn video hồi năm 2005 được tung lên mạng cho thấy chồng bà dùng những ngôn từ khiếm nhã nói về phụ nữ.
Bà Melania gọi những lời nói của chồng trong đoạn video là “không thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, bà lên án người dẫn chương trình truyền hình cố tình mở micro thu âm cuộc nói chuyện phiếm với chồng, trong tình huống không phải ghi hình để thực hiện một chương trình truyền hình.
“Tôi không biết con người đó có thể nói chuyện kiểu như vậy”, bà Melania nói với vẻ bức xúc, nhưng cũng bênh vực chồng, gọi đây chỉ là “cuộc nói chuyện phiếm của các chàng trai”.
Trước khi lấy ông Trump làm chồng, bà Melania tên là Melanija Knavs, sinh ra trong một gia đình tại thị trấn Sevnica ở Slovenia, có mẹ làm ngành thời trang và cha là một người buôn bán ô tô. Bà học ngành thiết kế và kiến trúc trước khi đến Milan và Paris để bắt đầu sự nghiệp người mẫu.
Melania đến Mỹ vào năm 1996, hai năm sau bà gặp ông Trump. Tại đại hội đảng Cộng hòa mới đây, bà Melania cho biết việc trở thành công dân Mỹ vào năm 2006 là “đặc quyền tuyệt vời nhất trái đất”.
Ở Mỹ, Melania tận hưởng cuộc sống xa hoa bên ông chồng tỉ phú. Khi Trump và Melania kết hôn vào tháng 1.2005 tại Florida, chiếc đầm cưới của bà ước tính trị giá 200.000 USD.
Ban đầu, Melania hoàn toàn không ủng hộ với ý tưởng tranh cử Tổng thống của chồng. Ông Trump từng nói Melania đã quá hài lòng với cuộc sống hiện tại vì bà là vợ của một tỉ phú và ngôi sao truyền hình thực tế.
“Vợ tôi nói: Chúng ta có một cuộc sống quá tuyệt vời, tại sao anh lại muốn tranh cử tổng thống?”, ông Trump từng kể với tờ The Washington Post (Mỹ).
Chính vì lẽ đó, Melania từng chia sẻ với truyền thông Mỹ rằng: “Tôi đã chọn không dính vào chính trị và chính sách như các đệ nhất phu nhân trước đây. Những chính sách đó là công việc của chồng tôi”.
Trước bà Melania, Louisa Adams cũng là đệ nhất phu nhân Mỹ sinh ra ở nước ngoài. Bà Adams, sinh ra ở Anh, là vợ ông John Quincy Adams, Tổng thống thứ 6 của Mỹ nhiệm kỳ 1825-1829, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.