Mexico: Động đất 8,1 độ richter, ít nhất 32 người thiệt mạng

08/09/2017 18:08 GMT+7

Ít nhất 32 người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 8,1 độ richter xảy ra ở bờ biển miền nam Mexico tối 7.9 (giờ địa phương). Cảnh báo sóng thần cũng đã được đưa ra.

Theo Reuters, trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 69 km ở Thái Bình Dương, cách thị trấn Pijijiapan, bang Chiapas, 87 km về phía tây nam. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương thông báo trận động đất đã gây ra các đợt sóng thần nhỏ ở khu vực bờ biển phía nam Mexico. Giới chức nước này cũng nhanh chóng triển khai sơ tán người dân.
Tính đến nay, ít nhất 32 người đã thiệt mạng, trong đó có 4 nạn nhân xấu số ở bang Chiapas và 2 trẻ em ở bang Tabasco. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục chiến dịch thâu đêm để tìm kiếm những người có thể bị mắc kẹt dưới các tòa nhà đổ nát ở khu vực miền nam Mexico. Động đất cũng làm sập một khách sạn ở thành phố Oaxaca.
Tại thủ đô Mexico City, nhiều khu vực bị mất điện, ảnh hưởng tới hơn 1 triệu dân của thành phố. Theo Reuters, trận động đất có cường độ mạnh hơn cơn địa chấn năm 1985 từng làm hàng ngàn người thiệt mạng tại Mexico City, tuy nhiên thiệt hại lần này không lớn bằng.
Người dân thủ đô Mexico City ra đường sau trận động đất AFP

Ngoài ra, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay trận động đất cũng gây ra dư chấn từ 4,3 tới 5,7 độ richter, với chấn động lan tới cả nước láng giềng Guatemala.

Trong ngày 8.9, hầu hết trường học ở miền trung và miền nam Mexico đều đóng cửa để giới hữu trách rà soát thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.