Một người Mỹ 2 lần thoát chết tấn công khủng bố 11.9 và Paris

22/11/2015 22:28 GMT+7

14 năm sau khi sống sót từ vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 tại thành phố New York (Mỹ), một người Mỹ có tên Matthew sống ở Pháp đã may mắn thoát chết sau vụ tấn công Paris đêm 13.11.2015.

14 năm sau khi sống sót từ vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 tại thành phố New York (Mỹ), một người Mỹ có tên Matthew sống ở Pháp đã may mắn thoát chết sau vụ tấn công Paris đêm 13.11.2015.

Cảnh sát bên ngoài nhà hát Bataclan, Paris đêm 13.11 - Ảnh: ReutersCảnh sát bên ngoài nhà hát Bataclan, Paris đêm 13.11 - Ảnh: Reuters
Matthew (36 tuổi) bị bọn khủng bố bắn trúng chân vào đêm 13.11, khi anh cố chạy khỏi nhà hát Bataclan, một trong số hàng loạt địa điểm bị tấn công tại Paris, khiến 130 người chết và hàng trăm người bị thương, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 21.11.
Các phần tử khủng bố ập vào nhà hát và xả súng vào những người đang xem ban nhạc Eagles of Death Metal (Mỹ) biểu diễn. Matthew nghe tiếng súng nổ và chạy ra lối thoát hiểm. “Có lẽ đó văn hóa Mỹ”, Matthew nói.
Bị dính đạn và ngã xuống đất, Matthew cho biết anh đã cố bò đến lối thoát hiểm giữa lúc các phần tử khủng bố nạp đạn xả súng. “Tôi bò từng cm một. Cuối cùng, tôi chạm được cánh cửa thoát hiểm”, Matthew kể lại.
Khi thoát ra khỏi nhà hát thông qua cửa thoát hiểm, Matthew nằm trên vỉa hè.
Ông Daniel Psenny, nhà báo của tờ Le Monde, sống trong căn hộ đối diện nhà hát đã quay lại đoạn video những người hoảng loạn chạy khỏi cửa thoát hiểm nhà hát, đã chạy đến lôi Matthew vào căn nhà lân cận, và khi đóng cửa lại thì ông bị bắn trúng tay. “Tôi đã giả chết. Khi tôi cảm thấy có ai đó kéo tay tôi, tôi thậm chí không dám nhìn”, Matthew nói.
Bên trong căn nhà, những người hàng xóm cố băng bó vết thương cho hai người này. Matthew đã phải mất hai giờ mới hết bàng hoàng và nhớ số điện thoại của vợ để báo tin anh còn sống.
Vợ của Matthew định đi cùng chồng đến nhà hát, nhưng đã phải ở nhà vì họ không có vú em trông nôm hai đứa con nhỏ.
Ông Psenny cho biết ông không cảm thấy giống như một anh hùng. “Tôi không nghĩ vậy, tôi hành động theo bản năng”.
Matthew cho biết anh đã sống sót sau vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 ở New York, nhưng “những gì tôi trải qua ở nhà hát Bataclan tồi tệ hơn gấp 1.000 lần ở New York”.
Vào ngày 11.9.2001, khi Matthew chuẩn bị bước vào một trong hai tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Quốc tế ở New York, thì một máy bay hãng United Airlines bị không tặc khống chế bay đâm vào tòa tháp. Matthew lập tức bỏ chạy và thoát chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.