Một thanh niên Mỹ bị bắt, nghi ngờ âm mưu ám sát ông Joe Biden

Văn Khoa
Văn Khoa
23/10/2020 10:36 GMT+7

Một thanh niên đã bị bắt ở thành phố Kannapolis (bang Bắc Carolina) với một xe chở đầy súng và chất nổ cùng kế hoạch tiến hành cuộc tấn công khủng bố, trong đó có âm mưu ám sát ứng viên tranh cử tổng thống Joe Biden .

Đài WBTV hôm nay 23.10 dẫn thông báo từ cảnh sát cho hay hồ sơ tòa án xác định bị cáo là Alexander Hillel Treisman (19 tuổi), có nguồn gốc từ bang Washington.
Theo hồ sơ tòa án, Treisman bị bắt hồi tháng 5, sau khi các nhân viên tại một ngân hàng ở Kannapolis gọi cảnh sát điều tra một chiếc xe hơi màu trắng bị bỏ lại chỗ đậu xe. Nhìn qua cửa xe, cảnh sát phát hiện bên trong xe có nhiều khẩu súng, bình chứa chất nổ.
Sau khi lục soát, cảnh sát còn phát hiện trong xe có hơn 500.000 USD tiền mặt, một số sách (chỉ dẫn cách sống sót, chế tạo bom, đề cập vũ khí và Hồi giáo) và hình vẽ máy bay đâm vào các tòa nhà.

[VIDEO] Joe Biden, chiến binh bền bỉ của đảng Dân chủ, là ai?

Khi Treisman bị bắt, cảnh sát phát hiện nghi phạm có 5 giấy phép lái xe từ 3 bang và đã mua vũ khí ở nhiều bang, gồm Washington, Kansas, New Hampshire và Tây Virginia.
Cũng theo hồ sơ tòa án, giới chức còn phát hiện tài liệu khiêu dâm liên quan trẻ em trong 8 thiết bị điện tử của bị cáo, cùng nhiều hình ảnh và tin nhắn liên quan những kế hoạch và ý đồ tiến hành hoạt động khủng bố.
Theo hồ sơ tòa án, vào ngày 15.4, bị cáo viết trên iFunny là “Tôi có nên giết chết Joe Biden không?”. Trong thời gian từ tháng 3 và tháng 5.2020, bị cáo Treisman đã tìm kiếm thông tin trên internet về địa chỉ nhà của ông Biden, luật sở hữu súng, mua súng trường và di chuyển đến khu vực trong phạm vi cách nhà của ông Biden hơn 6,4 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.