Mỹ bắt được tay súng bắn chết 5 người ở bang Washington

25/09/2016 14:24 GMT+7

Cảnh sát Mỹ ngày 24.9 bắt được thanh niên 20 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kỳ bị tình nghi bắn chết năm người tại một trung tâm mua sắm ở bang Washington.

Ông Mark Francis, người phát ngôn cảnh sát bang Washington cho biết cảnh sát đã bắt nghi phạm Arcan Cetin, sống ở thành phố Oak Harbor (hạt Island County) khoảng 24 giờ sau vụ xả súng, hiện không có nghi phạm nào khác ngoài Cetin, theo AFP.
Ông Mike Hawley, người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng hạt Island County tiết lộ vào thời điểm bị bắt, Cetin đang đi bộ trên một con đường gần nhà ở Oak Harbor, không có vũ khí trong người, chỉ đứng yên và cũng không hề chống cự.
Trên Facebook, Cetin cho biết anh ta sinh ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó nhập cư Mỹ và từng làm việc tại một cửa hàng tạp hóa ở Oak Harbor.
Hồi tháng 2.2016, Cetin đăng tải đường link đến video game bắn súng “Call of Duty”, cho biết dự định có hành động bạo lực trong thế giới thật.
Vào tối ngày 23.9, nghi phạm này dùng một khẩu súng trường bắn chết 4 phụ nữ và một người đàn ông tại trung tâm mua sắm Cascade (ở Burlington), cảnh sát cho hay. Theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), hiện chưa có chứng cứ nào cho thấy vụ xả súng này có liên quan đến khủng bố.
Sau khi nổ súng, Cetin bỏ chạy khỏi trung tâm mua sắm và cảnh sát bắt đầu truy lùng nghi phạm này. Cảnh sát cũng đã phát hiện vũ khí gây án ở trung tâm mua sắm Cascade.
Thị trưởng Burlington, ông Steve Sexton nói: “Bạo lực liên quan đến súng đạn khiến khoảng 30.000 người chết hằng năm ở Mỹ, nay đã ập đến thành phố của chúng ta”.
Trung tâm mua sắm Cascade đóng cửa trong ngày 24.9 để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.