Mỹ chuẩn bị có chiến binh vũ trụ

02/07/2017 16:30 GMT+7

Ủy ban Quân vụ Hạ viện đã bỏ phiếu thông qua quyết định thành lập "Binh đoàn không gian", nhánh thứ sáu của quân đội Mỹ tập trung vào các hoạt động quân sự ngoài tầng khí quyển.

Nếu được thông qua ở phiên họp toàn thể, lực lượng này sẽ tiếp nhận toàn bộ các sứ mệnh không gian hiện tại của không quân Mỹ và người đứng đầu sẽ trở thành thành viên thứ 8 của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, theo tờ Colorado Springs Gazette.

Kế hoạch trên, có thể được triển khai sớm nhất là vào tháng 1.2019, là một phần của nỗ lực cải tổ mạnh mẽ theo hướng tái cấu trúc không quân Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên một lực lượng mới được Mỹ thành lập kể từ năm 1947.

Một số thành viên của ủy ban than phiền rằng không được thông báo trước về kế hoạch mới cho đến tham dự phiên điều trần của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, theo RT.

Không quân Mỹ sẽ bàn giao mọi chương trình liên quan đến hoạt động ngoài khí quyển cho lực lượng mới AFP

Chủ tịch tiểu ban Quân vụ Hạ viện về các lực lượng Bộ binh và Không quân chiến thuật Michael Turner cho hay chỉ biết về đề xuất mới hồi tuần rồi, nhưng cuối cũng vẫn không có ai bác bỏ kiến nghị này.

Trong khi đó, đồng nghiệp của ông là Mike Rogers tranh luận rằng kế hoạch trên đã được phát triển từ thời điểm công bố báo cáo Ủy ban Rumsfeld, chỉ cuộc nghiên cứu thảo luận về chiến lược không gian tương lai của Mỹ, vào năm 2001.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.