Mỹ lập lực lượng mới chống tuyên truyền của khủng bố

09/01/2016 11:20 GMT+7

Chính phủ Mỹ vừa công bố loạt kế hoạch mới nhằm chống các hoạt động tuyên truyền và tuyển dụng của các nhóm cực đoan như IS.

Chính phủ Mỹ vừa công bố loạt kế hoạch mới nhằm chống các hoạt động tuyên truyền và tuyển dụng của các nhóm cực đoan như IS.

Chính phủ Mỹ lập một số lực lượng mới để chống khủng bố - Ảnh: ReutersChính phủ Mỹ lập một số lực lượng mới để chống khủng bố - Ảnh: Reuters
Theo thông báo đăng tải trên trang web Nhà Trắng ngày 8.1, chính phủ Mỹ đã công bố một số sáng kiến mới nhằm ngăn chặn và chống khủng bố trong các hoạt động tuyên truyền và tuyển dụng của các tổ chức cực đoan như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Theo đó, Bộ An ninh nội địa Mỹ và Bộ Tư pháp sẽ thành lập một lực lượng mới có tên Lực lượng chống bạo lực cực đoan (CVE). Lực lượng mới có nhiệm vụ phối hợp giữa chính phủ và các đối tác nhằm ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan tại Mỹ. Lực lượng này còn được bổ sung các thành viên là đại diện của Cục điều tra liên bang (FBI), Trung tâm chống khủng bố quốc gia (NCC) và các cơ quan khác.
Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ thành lập Trung tâm hợp tác toàn cầu, đẩy mạnh việc gửi đi những thông điệp, tạo điều kiện cho các đối tác quốc tế, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ được tham gia vào công cuộc chống khủng bố.
Cũng trong ngày 8.1, các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và nhóm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã gặp gỡ đại diện các tập đoàn công nghệ hàng đầu. Theo AFP, dẫn đầu đoàn đại biểu chính phủ Mỹ là chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough, các thành viên đoàn gồm có Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia James Clapper, các giám đốc của Cơ quan an ninh quốc gia và FBI cùng nhiều quan chức cao cấp khác. Phía các tập đoàn công nghệ có tổng giám đốc Apple, Facebook, LinkedIn, Dropbox, Microsoft, Twitter và YouTube.
Cuộc gặp này nhằm thảo luận biện pháp chống khủng bố trên mặt trận online, bao gồm việc làm thế nào để khiến các tổ chức khủng bố khó khăn hơn trong việc dùng internet chiêu dụ những người ủng hộ và dùng các chiêu thức công nghệ kiểu như mã hóa để che giấu hành tung của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.