Mỹ tiếp tục cảnh báo công dân nguy cơ bị tấn công ở Lào

08/03/2016 14:08 GMT+7

Mỹ tiếp tục khuyến cáo công dân nước này tránh xa Đường 13, đoạn nối thành phố Luang Prabang và Vang Vieng của Lào sau những vụ xả súng chết người trên đường.

Mỹ tiếp tục khuyến cáo công dân nước này tránh xa Đường 13, đoạn nối thành phố Luang Prabang và Vang Vieng của Lào sau những vụ xả súng chết người trên đường.

Mỹ cảnh báo công dân Mỹ nguy cơ bị tấn công, yêu cầu tránh xa Đường 13, đoạn nối thành phố Luang Prabang và Vang Vieng (Lào) - Ảnh: ReutersMỹ cảnh báo công dân Mỹ nguy cơ bị tấn công, yêu cầu tránh xa Đường 13, đoạn nối thành phố Luang Prabang và Vang Vieng (Lào) - Ảnh: Reuters
Hồi tháng rồi, Washington đã khuyến cáo công dân Mỹ tránh xa tỉnh Xaisomboun (Lào), sau những vụ tấn công bằng súng và bom chết người tại đây, theo AFP.
Đến ngày 7.3, Mỹ mở rộng lệnh cảnh báo, khuyến cáo công dân Mỹ tránh xa Đường 13, đoạn nối thành phố Luang Prabang và Vang Vieng, hai địa điểm thú hút nhiều khách du lịch, với lý do những vụ tấn công “không thể lường trước" và thiếu thông tin chính thức về động cơ tấn công.
Những vụ nổ súng bí ẩn đã khiến ba người chết và chín người bị thương, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, đồng thời nhấn mạnh bạo lực tiếp diễn ở tỉnh Xaisomboun.
Truyền thông Trung Quốc hồi tháng rồi cho hay 2 công dân Trung Quốc đã thiệt mạng và một người bị thương trong vụ tấn công bằng bom ở tỉnh Xaisomboun, nhưng không nói rõ động cơ. Một trong hai nạn nhân là nhân viên công ty khai thác mỏ có trụ sở ở tỉnh Vân Nam, giáp với Lào.
Vào tháng 9.2016, Lào sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và ASEAN, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.