Mỹ trấn an Nga về hệ thống phòng thủ tên lửa ở Biển Đen

06/05/2016 15:00 GMT+7

Mỹ không có kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực Biển Đen , trợ lý Ngoại trưởng phụ trách việc kiểm soát vũ khí Frank Rose cho biết hôm 5.5.

"Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không nhằm chống lại Nga. Chúng tôi đã nói điều này từ nhiều năm này”, Trợ lý Ngoại trưởng Rose phát biểu, theo TASS.
Theo ông Rose, trong các văn bản về chính sách của Mỹ trong suốt hơn 20 năm qua, không có việc Mỹ cố tìm cách phủ nhận chiến lược răn đe của Nga, thậm chí ở Ba Lan.
"Hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ba Lan và Romania được thiết kế để đối phó các mối đe dọa từ bên ngoài khu vực châu Âu - Đại Tây Dương, không phải nhắm vào nước Nga. Hệ thống radar cảnh giới phòng không Aegis sẽ hoàn tất cuối năm nay (ở Romania) và hệ thống tại Ba Lan sẽ hoạt động từ năm 2018", ông nói tiếp.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói rằng Mỹ đang tìm lý do thiết thực để chứng minh sự cần thiết của việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov Reuters

"Đối với Liên bang Nga, việc sử dụng các tên lửa đạn đạo tầm trung nhắm vào các mục tiêu ở châu Âu là điều không thể tưởng tượng”, ông Ryabkov bày tỏ quan điểm khi nhắc đến kế hoạch của Mỹ.

“Điều này chỉ có thể được thực hiện bởi những kẻ khủng bố, những người theo định nghĩa là không có khả năng sở hữu các loại vũ khí đó và kiểm soát chúng", ông Ryabkov nói tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.