Myanmar báo động an ninh ở bang Rakhine

03/07/2017 08:49 GMT+7

Lực lượng an ninh Myanmar đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ tại thị trấn Maungtaw, bang Rakhine, miền tây nước này sau các vụ tấn công chết người gần đây.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của chính quyền Myanmar ngày 2.7 cho biết trong 2 tuần qua đã có 6 dân thường bị sát hại, 2 người mất tích và gần 200 người phải rời nhà đi lánh nạn.
Giới chức bang Rakhine kêu gọi sự hợp tác tích cực từ phía người dân nhưng chưa nêu rõ nguồn gốc của thủ phạm các vụ tấn công.

tin liên quan

Cảnh báo IS chuyển hướng sang Đông Nam Á
Các nước ASEAN cần tăng cường chia sẻ thông tin và kiểm soát khu vực biên giới để đối phó nguy cơ khủng bố gia tăng, theo chuyên gia của Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm LHQ (UNODC).
Trước đó, quân đội Myanmar cho biết đã phát hiện nhiều bằng chứng liên quan tới các hoạt động mang tính cực đoan trong những tuần gần đây, bao gồm đường hầm, súng ống và một trại huấn luyện khủng bố tại núi Mayu thuộc khu vực Buthidaung-Maungtaw.
Nhà chức trách khẳng định sẽ liên tục theo dõi chặt chẽ tình hình và có hành động cần thiết để duy trì hòa bình, ổn định lâu dài tại khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.