Nga bác cáo buộc không kích làm 60 người chết ở Syria

01/06/2016 09:52 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Không quân Nga không kích tại thành phố Idlib, Syria làm 60 người thiệt mạng.

Reuters ngày 1.6 đưa tin về vụ không kích làm nhiều người thiệt mạng tại thành bố Idlib của Syria đêm 30.5. Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở tại Anh) cho biết ít nhất 23 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em. Trong khi đó chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng cuộc không kích đã làm 60 dân thường thiệt mạng và khoảng 200 người khác bị thương.

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng của Nga thực hiện cuộc không kích trên trúng một bệnh viện và một nhà thờ. SOHR cũng cho rằng Nga đã tiến hành không kích nhằm vào nhiều địa điểm tại thành phố Idlib, trong đó có việc dội bom gần một bệnh viện. Theo SOHR, đây là vụ không kích gây ra thương vong lớn nhất kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn mà các bên đạt được có hiệu lực vào tháng 2.2016.
Những người sống sót đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân sau vụ không kích Reuters
Các cáo buộc này nhanh chóng bị phía Nga bác bỏ. Đài RT ngày 1.6 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov khẳng định Không quân Nga không hề thực hiện cuộc không kích nào ở khu vực Idlib. Phía Moscow cho rằng cáo buộc trên là bịa đặt và SOHR đã dựng nên một câu chuyện không mấy tốt đẹp.
Thành phố Idlib do phe đối lập ở Syria kiểm soát. Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo các máy bay Nga tiến hành những vụ không kích này nhằm làm suy yếu sức mạnh của phe nổi dậy Syria, qua đó hỗ trợ cho chính quyền Damascus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.