Nga bắt giữ thủ lĩnh đối lập và hàng trăm người biểu tình

27/03/2017 08:34 GMT+7

Cảnh sát Nga ngày 26.3 đã bắt giữ hàng trăm người biểu tình trên toàn nước này, bao gồm thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny.

Reuters ngày 27.3 đưa tin hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở trung tâm thủ đô Moscow cùng nhiều nơi khác ở Nga nhằm phản đối tham nhũng và yêu cầu Thủ tướng Dmitry Medvedev từ chức. Đây được xem là cuộc biểu tình lớn nhất tại Nga kể từ năm 2012.
Theo Reuters, cảnh sát bắt thủ lĩnh đối lập Navalny khi ông này đang đi tuần hành tại đường Tverskaya ở Moscow. Hàng trăm người biểu tình đã vây quanh xe cảnh sát, ngăn không cho đưa ông Navalny đi.
Cảnh sát cho biết khoảng 7.000 - 8.000 người tụ tập tại đường Tverskaya và các khu vực gần đó. Đến tối 26.3 (giờ địa phương), khoảng 500 người đã bị bắt giữ.
Các cuộc biểu tình cũng đã diễn ra ở nhiều thành phố khác của Nga như St. Petersburg, Novosibirsk và Vladivostok. Theo Reuters, ít nhất 30 người biểu tình cũng bị bắt giữ tại Vladivostok.
Trước đó, thủ lĩnh Navalny đã kêu gọi biểu tình sau khi cáo buộc Thủ tướng Medvedev tham nhũng vì có số tài sản khổng lồ so với mức lương của ông. Phát ngôn viên của Thủ tướng Nga, bà Natalia Timakova đã đưa ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc trên, theo TASS.
Được biết hồi cuối năm 2016, ông Navalny từng bày tỏ ý định sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.