Nga điều hơn 100 tàu chiến ra biển tập trận

23/07/2016 20:00 GMT+7

Hơn 100 tàu chiến, tàu ngầm, tàu ngầm hạt nhân, tàu hỗ trợ đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn trên Biển Barents và Biển Trắng, Sputnik dẫn thông cáo của Hạm đội Phương Bắc Nga hôm 23.7.

Cuộc tập trận của Hạm đội Phương Bắc diễn ra cả ngày. Tính tới buổi chiều (giờ Nga) 23.7, phần lớn các tàu nổi, tàu ngầm và tàu hỗ trợ cũng như lực lượng trên bộ và bờ biển, không quân đã hành quân trở về các khu vực đóng quân thường trực, theo ông Andrei Luzik, người đứng đầu cơ quan truyền thông của Hạm đội Phương Bắc.

tin liên quan

Nga sa thải Tư lệnh Hạm đội Baltic

Bộ Quốc phòng Nga đã sa thải các quan chức cấp cao trong Hạm đội Baltic của nước này, bao gồm Chuẩn Đô đốc Viktor Kravchuk và Tham mưu trưởng Sergey Popov vì “những thiếu sót nghiêm trọng”, theo TASS.

“Lục quân và bảo vệ bờ biển đã được đặt trong tình trạng báo động. Quân nhân của lực lượng thủy quân lục chiến và cơ giới đã hành quân về các cơ sở tập trung quân sự. Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 1.000 đơn vị xe quân sự”, ông Luzik nói.

Ngoài ra, đợt tập trận này cũng có sự tham gia của Không quân và Phòng không số 45, với hơn 30 máy bay. Đơn vị tên lửa phòng không trên bán đảo Kola cũng được triển khai tại các khu vực được quy định, nhằm bảo vệ hạm đội trước các cuộc tấn công từ kẻ thù giả định, ông Luzik nói thêm.

Hạm đội Phương Bắc của Nga là một trong 4 hạm đội lớn của Hải quân Liên bang Nga, có nhiệm vụ chính là bảo vệ vùng biển phía Bắc và lãnh thổ của Nga ở Bắc cực. Hạm đội này có căn cứ đặt tại Severomorsk và một cơ sở đóng quân thứ hai thuộc vịnh Kola.

Tư lệnh của Hạm đội Phương Bắc hiện tại là Phó Đô đốc Nikolai Evmenov. Ông Evmenov cũng trực tiếp thị sát và chỉ huy cuộc tập trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.