Nga điều tàu chiến đến Syria, bắn hạ mọi mục tiêu nguy hiểm

25/11/2015 10:07 GMT+7

Nga sẽ triển khai tàu chiến cùng hệ thống phòng không đến vùng biển gần Syria để bảo vệ căn cứ không quân tại Latakia và sẽ bắn hạ mọi mục tiêu gây nguy hiểm.

Nga sẽ triển khai tàu chiến cùng hệ thống phòng không đến vùng biển gần Syria để bảo vệ căn cứ không quân tại Latakia và sẽ bắn hạ mọi mục tiêu gây nguy hiểm.

Tàu chiến Nga gần Latakia (Syria) sẽ bắn hạ mọi mục tiêu gây nguy hiểm - Ảnh: ReutersTàu chiến Nga gần Latakia (Syria) sẽ bắn hạ mọi mục tiêu gây nguy hiểm - Ảnh: Reuters
Đại diện Bộ Tổng tham mưu Nga, ông Sergei Rudskoi, ngày 24.11 tuyên bố các biện pháp tăng cường an ninh cho căn cứ không quân của Nga tại Latakia (Syria) đang được tiến hành, theo đài RT ngày 24.11.
Theo đó, tất cả các máy bay thực hiện chiến dịch không kích tại Syria sẽ được các máy bay tiêm kích hộ tống. Nga cũng sẽ tăng cường khả năng phòng vệ cho căn cứ không quân Hmeymim. Tuần dương hạm Moskva được trang bị hệ thống tên lửa phòng không tương đương với S-300 sẽ tiếp cận bờ biển Latakia. Nga sẽ tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào có thể gây nguy hiểm cho quân đội Nga tại Syria, theo ông Rudskoi. Ngoài ra, Nga sẽ cắt đứt liên lạc về quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ.
Căn cứ Hmeymim tại Latakia chỉ cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ gần 50 km. Hiện hàng trăm binh sĩ và hơn 50 máy bay chiến đấu Nga đang đóng quân tại đây. Căn cứ này được coi là trung tâm chiến lược của Nga trong chiến dịch chống IS tại Syria, theo Sputnik.
Biện pháp tăng cường an ninh của Nga được tiến hành sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay ném bom Su-24 của Nga vào ngày 24.11. Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng chiếc Su-24 đã xâm phạm không phận nước này và đã nhận được tín hiệu cảnh báo nhưng vẫn làm ngơ.
Máy bay ném bom Su-24 của Nga - Ảnh: ReutersMáy bay ném bom Su-24 của Nga - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Nga bác bỏ cáo buộc trên và nói rằng dữ liệu radar tại căn cứ Hmeymim cho thấy chính máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào không phận Syria và tấn công máy bay Nga. Người phát ngôn Rudskoi nói rằng máy bay Thổ Nhĩ Kỳ không hề liên lạc với phi công Nga trước khi tấn công.
Cả 2 phi công Nga đã nhảy dù thoát ra nhưng một người đã bị bắn hạ, theo Bộ Ngoại giao Nga xác nhận. Đến cuối ngày 24.11, một trực thăng Mi-8 của Nga trong lúc tiến hành nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu phi công còn lại đã bị tên lửa của quân nổi dậy Syria tấn công, theo Sputnik. Một binh sĩ Nga thiệt mạng sau vụ việc trong khi nhóm còn lại rút về căn cứ Hmeymim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.