Nga doạ trả đũa nếu Mỹ trừng phạt vụ tấn công mạng

11/10/2016 19:19 GMT+7

Việc Mỹ đe dọa trừng phạt nhằm trả đũa cuộc tấn công mạng các tổ chức chính trị ở Mỹ mà Washington cho rằng Moscow đứng đằng sau là khiêu khích và ngu ngốc, một quan chức ngoại giao Nga nói.

"Các nhà lãnh đạo Nga sẽ quyết định những phản ứng đáp trả cho hành động khiêu khích này", đặc phái viên Bộ Ngoại giao Nga, ông Andrey Krutskikh nói, theo TASS ngày 11.10.
"Rõ ràng là không có sự khiêu khích mà không bị đáp trả. Chúng tôi có cách trả đũa. Đây không phải là sự lựa chọn của chúng tôi, mặc dù đây là một vấn đề hoàn toàn khác", ông Krutskikh nói tiếp.
Ông này gọi việc cân nhắc của các thượng nghị sĩ Mỹ về lệnh trừng phạt Nga là “một hành động ngu ngốc và khiêu khích” và “không có căn cứ”.
Chủ tịch Tiểu ban an ninh mạng của Thượng viện Mỹ tuần trước cho biết ông có kế hoạch giới thiệu biện pháp trừng phạt đối với "tội phạm mạng Nga" sau khi Washington cáo buộc Moscow tấn công mạng các tổ chức chính trị Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống, theo Reuters.
Tuần qua, các cơ quan điều tra Mỹ nói rằng những cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức chính trị của Mỹ là do các các quan chức cấp cao của Nga “chỉ đạo”. 
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Cory Gardner cho biết ông sẽ yêu cầu chính quyền Obama điều tra những người đã tham gia vào các hoạt động phá hoại an ninh không gian mạng và sẽ theo đuổi vụ này đến cùng, cũng như sẽ có biện pháp trừng phạt thích đáng đối với tội phạm an ninh mạng của Nga. Ông Gardner là Chủ tịch Tiểu ban quan hệ ngoại giao Đông Á - Thái Bình Dương và an ninh mạng quốc tế của Thượng viện Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.