Nga gia hạn lưu trú cho ông Snowden

19/01/2017 09:25 GMT+7

Cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden đã được Nga gia hạn lưu trú thêm 3 năm, tức đến năm 2020.

Hãng tin Sputnik ngày 18.1 dẫn lời bà Anatoli Koutcherena, luật sư của ông Snowden, cho biết hiện đã có đủ cơ sở pháp lý để làm thủ tục xin cho thân chủ được nhập tịch Nga. Bà Koutcherena nhận định: “Luật quy định muốn xin nhập tịch thì phải sinh sống tại Nga ít nhất 3 năm. Thân chủ của tôi đã ở nước này gần 4 năm qua và chưa một lần vi phạm luật pháp”.
Hồi tháng 6.2013, ông Snowden đã cung cấp cho các báo The Washington Post The Guardian hàng chục ngàn tài liệu liên quan đến chương trình nghe lén điện thoại và thu thập thông tin trên internet của tình báo Anh, Mỹ, đặc biệt là NSA. Sau đó, ông này xin tị nạn chính trị và sống tại Moscow cho đến nay. Tháng 8.2014, Snowden được Nga chính thức cấp giấy phép lưu trú có thời hạn 3 năm.
Cùng ngày, Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama thông báo quyết định ân xá cho 64 tù nhân. Trong đó có cựu binh Chelsea Manning, người đã tuồn lượng tài liệu mật khổng lồ về ngoại giao và quân sự Mỹ cho Tổ chức WikiLeaks hồi năm 2010. Manning, đã tiến hành chuyển giới thành nữ trong tù, sẽ được phóng thích vào tháng 5 thay vì bị giam đến năm 2045.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.