Nga nói EU né tránh hợp tác chống khủng bố với Nga

05/12/2016 21:41 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) đang sử dụng mọi lý do để ngăn cản Nga tham gia cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, Đại diện thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov cho biết hôm 5.12, theo TASS.

"Chúng tôi từng nghĩ rằng không gì có thể cản trở EU, vốn không phải là khối quân sự và không trực tiếp tham gia chiến đấu ở nước đó (Syria), muốn Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố", ông Chizhov cho biết tại một diễn đàn của Nghị viện châu Âu.
"Nhưng vấn đề là chúng ta tiếp tục đối mặt với hành vi phi lý khi EU đang sử dụng nhiều lý do khác nhau để ngăn mọi nỗ lực (từ Nga) tham gia chống kẻ thù chung", ông nói tiếp.
Nhà ngoại giao Nga nói rằng EU đã chuyển mối quan hệ giữa EU với Moscow thành "con tin” để giải quyết một loạt cuộc khủng hoảng “ngụy tạo”.

Nga sẽ tổ chức tham vấn về chống khủng bố với EU vào đầu năm 2017 thay vì đầu tháng 12.2106 vì “một số lý do về kỹ thuật”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov nói với hãng tin TASS hồi tháng 11.2016.

Phát biểu trên một đài truyền hình hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Mỹ tham gia với Nga trong "cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế" và cho biết đã sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump về vấn đề này, theo Wall Street Journal.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.