Nga nói tên lửa Triều Tiên không phải ICBM

04/07/2017 17:29 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4.7 cho rằng tên lửa mà CHDCND Triều Tiên phóng sáng cùng ngày chỉ là tên lửa đạn đạo tầm trung và không gây đe dọa cho Nga.

Bộ Quốc phòng Nga công bố dữ liệu về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên khác hoàn toàn so với thông tin do chính Bình Nhưỡng hoặc Mỹ đưa ra. Cụ thể, Moscow nói tên lửa Triều Tiên đạt độ cao 535 km, bay xa khoảng 510 km trước khi rơi xuống vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo Sputnik.
‘Tên lửa được phóng theo hướng bay xa khỏi biên giới Nga và không đặt nguy hiểm cho Nga”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, đồng thời nói rằng dữ liệu cho thấy đây không phải là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà chỉ là tên lửa đạn đạo tầm trung.
Tên lửa mà Triều Tiên tuyên bố là ICBM Hwasong-14 Reuters
Trước đó, Triều Tiên thông báo đã phóng thử thành công một tên lửa ICBM, tên loại là Hwasong-14, bay cao 2.802 km, xa 933 km, thời gian bay là 39 phút. Truyền thông Triều Tiên đưa tin tên lửa được phóng theo góc nhọn nhất có thể và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nước láng giềng.
Reuters dẫn lời chuyên gia quân sự Kim Dong-yub tại đại học Kyungnam (Hàn Quốc) nhận định có thể vụ phóng đã thành công và nếu tên lửa được phóng ở góc tiêu chuẩn thì có thể bay xa đến hơn 8.000 km.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vui mừng sau vụ phóng tên lửa thành công Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.