Nga tố Mỹ 'xâm lược' sau vụ bắn hạ chiến đấu cơ Syria

19/06/2017 17:22 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 19.6 tuyên bố Moscow xem vụ Mỹ bắn hạ máy bay chiến đấu của chính phủ Syria là hành động xâm lược và ủng hộ những phần tử khủng bố.

Ông Ryabkov đưa ra tuyên bố trên sau khi chiến đấu cơ Mỹ F/A-18E Super Hornet bắn hạ cường kích Su-22 của chính phủ Syria vào chiều 18.6 tại làng Rasafah thuộc tỉnh Raqqa.
“Vụ tấn công này có thể bị xem là một hành động bất chấp luật pháp quốc tế khác của Mỹ. Đó là gì nếu không phải là hành động xâm lược? Đó cũng là hành động hỗ trợ những tên khủng bố mà Mỹ đang chống lại về mặt hình thức”, hãng tin TASS dẫn lời ông Ryabkov nhấn mạnh.
Cũng trong ngày 19.6, một quan chức ngoại giao Nga cho hãng tin Interfax hay vụ Mỹ bắn hạ chiến đấu cơ Su-22 là bước tiến tới tình trạng leo thang căng thẳng nguy hiểm. Moscow cũng cảnh báo Washington không được dùng vũ lực chống lại quân chính phủ Syria.
Trước đó, Thứ trưởng Ryabkov cho Interfax hay những biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ có thể áp đặt lên Nga sẽ buộc Moscow đáp trả. Ông Ryabkov cho biết thêm ông và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon sẽ có cuộc gặp tại thành phố St Petersburg vào ngày 23.6 để bàn về các vấn đề trong quan hệ song phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.