Nga tuyên bố tiếp tục không kích sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

26/11/2015 07:46 GMT+7

Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 25.11 tuyên bố Nga sẽ tiếp tục không kích trên lãnh thổ Syria ngay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, theo Itar TASS.

Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 25.11 tuyên bố Nga sẽ tiếp tục không kích trên lãnh thổ Syria ngay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, theo Itar TASS.

Nga tuyên bố tiếp tục không kích sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: ReutersNga tuyên bố tiếp tục không kích sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 25.11 tuyên bố Nga sẽ tiếp tục chiến dịch không kích chống khủng bố trên lãnh thổ Syria, bao gồm khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ: "Chúng tôi ước gì khủng bố và các phiến quân ở cách xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thật không may họ lại chiếm cứ vùng lãnh thổ của Syria ngay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ", theo Reuters.
Tuyên bố của Điện Kremlin đưa ra trong lúc Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang căng thẳng sau vụ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga vào ngày 24.11. Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định máy bay Nga đã xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp cảnh báo nên không quân nước này đáp trả, còn Nga thì tuyên bố chiến đấu cơ Su-24 không hề đe dọa gì đến lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ mà họ đang thực hiện sứ mệnh chống khủng bố ở Latakia, Syria.
Việc Nga không kích gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cũng không làm chính phủ Mỹ vừa lòng. Theo Tổng thống Mỹ Barack Obama, một số khu vực ở Syria mà Nga không kích trong đó có vùng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ không do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng; Mỹ muốn Nga tập trung đánh IS chứ không phải các mục tiêu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.