Ngày đầu triển lãm vũ khí lớn nhất Trung Đông, UAE chi 1,2 tỉ USD

19/02/2017 21:38 GMT+7

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã chi 1,2 tỉ USD mua vũ khí ngay ngày đầu diễn ra Triển lãm và Hội nghị quốc phòng quốc tế (IDEX) tại thủ đô Abu Dhabi ngày 19.2.

Reuters ngày 19.2 dẫn lời người phát ngôn IDEX Rashid al Shamsi cho hay đây chỉ là một phần trong số 20 tỉ dirham (khoảng 5,44 tỉ USD) mà UAE dự kiến chi tại IDEX. Sự kiện này là triển lãm quân sự lớn nhất Trung Đông được tổ chức hai năm một lần.
Các hợp đồng đã được ký giữa UAE với các công ty trong và ngoài nước, trong đó có hợp đồng với Công ty NIMR Automotive nhằm cung cấp 400 xe bọc thép cho Lực lượng vũ trang UAE, theo ông al Shamsi.
IDEX năm nay có chủ đề “Sáng tạo đột phá trong công nghệ phòng vệ và an ninh”, diễn ra trong 5 ngày và thu hút 1.235 công ty từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo thông tin từ Công ty Triển lãm quốc gia Abu Dhabi, đơn vị tổ chức sự kiện. Trong số những tên tuổi lớn có các tập đoàn như Boeing, Lockheed Martin, Northrop Grumman, Raytheon và Rostec.

tin liên quan

Siêu vũ khí dưới nước của Nga
Giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây xác nhận Nga sở hữu một phương tiện không người lái dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
Theo Gulf News (UAE), Nga cũng mang đến triển lãm 240 thiết bị quân sự các loại. Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov dẫn đầu đoàn tham gia IDEX và Giám đốc điều hành Rostec Sergey Chemezov cũng tham dự sự kiện.
UAE có 125 công ty tham gia triển lãm và chiếm một khu trưng bày lớn tại sự kiện diễn ra song song với Triển lãm phòng thủ hải quân lần thứ 4.
“Công nghệ đột phá và tác động của chúng nên được tìm hiểu và quan sát trong tất cả các lĩnh vực quân sự vì chúng sẽ mang đến sự trỗi dậy của chiến tranh số”, Bộ trưởng Quốc phòng UAE Mohammed Al-Bowardi phát biểu.
Trước đó, IDEX 2015 đã thu hút hơn 100.000 khách tham quan và các hợp đồng với tổng trị giá 4,98 tỉ USD đã được ký kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.