Nghi phạm tấn công khủng bố bị bắn chết tại Bỉ

21/06/2017 10:38 GMT+7

Nhân chứng nói có 2 tiếng nổ và nghe tiếng la "Allahu Akbar" (Đấng tối cao vĩ đại), theo sau là tiếng súng trong ga tàu ở thủ đô Brussels tối 20.6.

Một nghi phạm tấn công khủng bố đã bị bắn chết sau một vụ nổ tại ga tàu ở thủ đô Brussels (Bỉ) tối 20.6.
Người phát ngôn văn phòng công tố Bỉ Eric Van Der Sypt ngày 20.6 thông báo vụ nổ xảy ra tại ga tàu trung tâm ở thủ đô Brussels (Bỉ) vào 20 giờ 30. Nghi phạm bị binh lính bắn bị thương nhưng sau đó tử vong, theo ABC News. Vụ việc được coi là tấn công khủng bố.
Không có người nào bị thương trong vụ việc dù nhiều hành khách tại ga tàu trở nên hoảng loạn và được sơ tán. Cảnh sát thông báo đã kiểm soát được tình hình.
Nghi phạm được cho là mang theo ba lô và đai thuốc nổ trong mình. Đội gỡ bom cũng được gọi đến hiện trường vì sợ có thêm thiết bị nổ trong khu vực. Ông Van Der Sypt nói rằng chưa xác định danh tính nghi phạm. Một nhân chứng nói với CNN rằng nghe thấy 2 tiếng nổ và nghe tiếng la "Allahu Akbar" (Đấng tối cao vĩ đại) rồi sau đó là tiếng súng.
Nhân chứng Remy Bonnaffe (23 tuổi) nói với Reuters rằng sau khi nhìn thấy vụ nổ đầu tiên, anh đã chụp lại hiện trường tại lúc đó. "Tôi tưởng đó chỉ là một vụ nổ bình thường, tưởng là một thiết bị điện tử gì đó nhưng sau đó tôi nghe tiếng nổ thứ hai và nhiều tiếng súng vang lên. Cảm nhận được chuyện khẩn cấp nên tôi nhanh chóng bỏ đi", anh Bonnaffe kể lại.
Binh lính Bỉ phong tỏa hiện trường Reuters
Hiện mức độ cảnh báo quốc gia tại Bỉ được giữ ở mức cao trong khi Thủ tướng Charles Michel triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia vào ngày 21.6. Vụ việc này xảy ra hơn một năm sau các vụ đánh bom khủng bố ở sân bay và ga tàu điện ở Brussels làm 32 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.