Nghị sĩ Mỹ kêu gọi tấn công mạng Triều Tiên

18/08/2017 07:57 GMT+7

Nghị sĩ Dana Rohrabacher kêu gọi Mỹ tiến hành tấn công mạng quy mô lớn và sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên.

Tờ báo The Hill ngày 18.8 dẫn thông cáo của văn phòng nghị sĩ Rohrabacher (bang California) cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đúng khi tuyên bố thể hiện sự khẩn cấp trong phản ứng với Triều Tiên.
Trước đó, Tổng thống Trump cảnh báo Mỹ sẽ đáp trả bằng “lửa và cuồng nộ” sau khi Bình Nhưỡng đe dọa phóng tên lửa đến đảo Guam ở Thái Bình Dương.
Ông Rohrabacher cho rằng Lầu Năm Góc nên tiến hành “tấn công mạng diện rộng vào hạ tầng của Triều Tiên”, đồng thời để ngỏ khả năng bắn hạ tên lửa và ngăn chặn tiềm lực tên lửa và truyền thông của Bình Nhưỡng.
“Qua nhiều thập niên, chúng ta đã chơi trò chơi ngoại giao chậm chạp, và hậu quả là tình hình nguy hiểm hiện nay. Triều Tiên luôn thử lòng kiên nhẫn của chúng ta và từng bước tiến đến vũ khí hạt nhân”, ông nói.
Trước đó hôm 17.8, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson cho rằng vẫn có khả năng Mỹ dùng biện pháp quân sự đối với Bình Nhưỡng, trái với tiết lộ của chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon.
“Rõ ràng bất cứ nỗ lực ngoại giao trước mối đe dọa mà không ai dự liệu trước cần được hỗ trợ bởi biện pháp quân sự hùng hậu nếu Triều Tiên chọn lựa sai lầm”, ông Tillerson nói và khẳng định điều này đã được Tổng thống Trump thông qua.
Trong khi đó, ông Mattis cũng khẳng định về hành động quân sự phối hợp với các đồng minh nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có hành động thù địch.
“Chúng ta sẽ cùng nhau răn đe và đánh bại bất cứ mối đe dọa nào nếu cần”, ông phát biểu sau cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera tại Washington.
Theo Kyodo, Bộ Quốc phòng Nhật dự định sẽ trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trên đất liền nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên. Hiện Nhật chỉ trang bị hệ thống Aegis trên các tàu khu trục trong khi phòng thủ trên đất liền với hệ thống PAC-3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.