Ngôi làng có bé trai chào đời sau 10 năm chỉ sinh toàn bé gái

08/05/2020 14:01 GMT+7

Làng Miejsce Odrzanskie ở miền nam Ba Lan suốt 10 năm chỉ có các bé gái được sinh ra, cuối cùng đã chứng kiến sự xuất hiện của một bé trai.

Với dân số chỉ 300 người, làng Miejsce Odrzanskie trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới sau khi ông Rajmund Frischko, quan chức đứng đầu chính quyền huyện Gmina Cisek, hồi tháng 8.2019 tuyên bố sẽ trao phần thưởng cho cặp vợ chồng đầu tiên sinh con trai.
10 tháng sau đó, bé Bartek chào đời vào ngày 2.5 khiến cả làng vui mừng. “Đây là một tin tốt lành vào thời điểm tất cả chúng ta đang đối phó đại dịch Covid-19. Món quà đặc biệt vẫn còn đó và sẽ được trao. Tuy nhiên, đại dịch chưa qua đi nên chúng ta tạm hoãn lễ trao thưởng hoành tráng”, ông Frischko nói, nhưng không nêu cụ thể phần thưởng là gì.
Người mẹ tên Anna Milek đã phải trải qua cuộc phẫu thuật sinh tử vì biến chứng, theo tờ Daily Mail. “Đây là phép màu nhân đôi. Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật giúp cứu sống tôi. Bartek không chỉ là một bé trai mà còn là cậu bé đến từ làng Miejsce Odrzanskie”, cô Milek nói. Người cha tên Grzegorz còn được mệnh danh là “anh hùng địa phương”. Anh Grzegorz và cô Anna cũng đã có một cô con gái đầu lòng.
Làng nông nghiệp Miejsce Odrzanskie đối mặt tình trạng suy giảm và mất cân bằng dân số nghiêm trọng do phụ nữ trẻ chuyển đi nơi khác để sinh sống và tìm bạn đời.
Người đứng đầu đội cứu hỏa địa phương, ông Tomasz Golasz, một người cha hai con gái, cho biết hồi tháng rồi làng có thêm 1 bé gái chào đời và suốt 10 năm qua chỉ toàn con gái. “Cuối cùng chúng tôi cũng có một cậu bé”, ông Golasz nói.

Con gái đầu lòng của vợ chồng Anna và Grzegorz

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hồi năm 2019, ngôi làng này thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới khi gửi một đội toàn thiếu nữ đến tham gia cuộc thi chữa cháy tình nguyện trong khu vực, một sự kiện thường do nam giới thống trị.
Thậm chí, Miejsce Odrzanskie còn được mệnh danh là ngôi làng “đáng sợ” và “bất thường” vì phụ nữ chỉ toàn sinh con gái trong suốt một thập niên qua.
Không chỉ riêng làng Miejsce Odrzanskie, số liệu thống kê của chính phủ cho thấy có nhiều bé trai hơn bé gái ở Ba Lan. Chẳng hạn năm 2017 có tới 207.000 bé trai chào đời so với 196.000 bé gái.

Sống trong cảnh cách ly chống Covid-19 thế nào với 37 đứa con?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.