Người đàn ông chân trần chạy 427 km mừng thượng đỉnh liên Triều

Khánh An
Khánh An
26/04/2018 18:51 GMT+7

Sau kỳ tích, ông Cho Seung-hwan còn tuyên bố sẽ chạy bộ từ cực nam của Hàn Quốc đến cực bắc của CHDCND Triều Tiên nếu hai miền được thống nhất.

Theo tờ The Korea Times, ông Cho Seung-hwan (51 tuổi, người Hàn Quốc) đã chạy bộ chân trần vượt 427 km trong vòng 10 ngày để chúc hội nghị thượng đỉnh liên Triều thành công tốt đẹp.
Với biệt danh là “người đàn ông chân trần”, ông Cho đã xuất phát tại trụ sở chính quyền thành phố Gwangyang thuộc tỉnh Jeolla Nam, quê hương ông vào ngày 10.4.
Sau khi vượt qua nhiều chặng, ông đã đến đích tại thành phố Paju thuộc tỉnh Gyeonggi, nằm ngay phía nam Bàn Môn Điếm thuộc Khu phi quân sự liên Triều, hôm 19.4.
Khoảng cách người đàn ông này chinh phục là 427 km, con số tượng trưng cho ngày 27.4, thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh.
“Chạy chân không, tôi cảm thấy năng lượng cạn dần, nhưng mỗi bước tôi đều cầu mong cho hòa bình và thống nhất hai miền”, ông Cho nói.
Năm ngoái, ông Cho cũng từng khiến dư luận thán phục khi chân trần chinh phục núi Phú Sĩ ở Nhật Bản vào tháng 6, chạy 100 km vào tháng 11 để cầu cho thành công của Thế vận hội mùa đông và leo núi Halla trên đảo Jeju vào dịp kỷ niệm Phong trào độc lập 1.3. Ông cũng từng biểu diễn đứng chân trần trên băng suốt 92 phút.
“Cách đây 10 năm, tôi bị bệnh nặng nhưng đã hồi phục hoàn toàn sau khi đi bộ đường dài với đôi chân trần. Tôi muốn mọi người trên thế giới biết rằng hòa bình là quan trọng như thế nào đối với đất nước bị chia cắt”, ông Cho, hiện là giám đốc một công ty may mặc, chia sẻ.
“Ban đầu mọi người, kể cả mẹ tôi, đều cho rằng tôi bị điên. Nhưng giờ bà ấy tự hào và nói rằng tôi là một người hùng”, ông Cho kể và cho biết hiện ông tập luyện 7 giờ mỗi ngày.
Sắp tới, ông dự định đứng trên băng suốt 5 giờ gần Vạn lý trường thành của Trung Quốc cạnh các áp phích viết bằng tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Hoa mang nội dung “hòa bình cho bán đảo Triều Tiên gắn liền với hòa bình thế giới”. Sau đó, ông sẽ chạy 4.000 km trên di tích này.
“Mục tiêu và ước mơ sau cùng của tôi là chạy xuyên bán đảo, từ núi Halla ở phía nam Hàn Quốc, đến núi Jiri và Taebaek, xuyên qua Bàn Môn Điếm và đến núi Baekdu ở phía bắc bán đảo”, ông tiết lộ dự định sẽ thực hiện khi hai miền Triều Tiên thống nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.