Người dân vui mừng về Manbij sau khi IS bị đánh bại

14/08/2016 13:31 GMT+7

Hàng nghìn người dân đã vui mừng trở về thành phố Manbij sau khi các tay súng IS cuối cùng bị đánh bật khỏi thành phố này.

Theo Reuters, hàng nghìn người dân đã hân hoan trở lại thành phố Manbij ở miền bắc Syria vào ngày 13.8, sau khi lực lượng Syria được Mỹ hậu thuẫn đánh bật các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi thành phố này.
Hàng trăm chiếc xe chở người dân trở lại thành phố Manbij sau khi IS bị đánh bật  Reuters
Trước đó, Lực lượng dân chủ Syria (SDF) ngày 12.8 tuyên bố đã hoàn toàn giành lại quyền kiểm soát thành phố Manbij. Hàng trăm chiếc xe chở người dân từ các trại sơ tán và làng mạc ở nông thôn đã băng qua các con đường để trở lại thành phố này.
"Hàng nghìn người đang trở lại thành phố, các cửa hàng đã được mở lại. Hôm nay là ngày đầu tiên cuộc sống ở đây trở lại bình thường", đại diện Hội đồng quân sự Manbij cho biết.
Mọi người vui cười trò chuyện và đổ ra đường phố hò reo, ăn mừng. Những người đàn ông tươi cười lột bỏ những bộ râu dài và những người phụ nữ đốt bỏ những tấm mạng che mặt màu đen, đảo ngược những luật lệ do các tay súng IS áp đặt. Trẻ em cũng phấn khởi vẫy tay và nhảy múa trên đường.
SDF bắt đầu chiến dịch để giành lại Manbij cách đây 2 tháng với sự hỗ trợ từ lực lượng đặc nhiệm của Mỹ. Manbij bị IS chiếm từ đầu năm 2014. Manbij là điểm dừng chân quan trọng trên tuyến đường tiếp viện của IS từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tới thành phố Raqqa. Theo Reuters, việc giải phóng thành phố Manbij đánh dấu sự thất bại lớn của IS.
Đàn ông tỉa râu trong niềm hạnh phúc Reuters
Phụ nữ tháo tấm màn che mặt và ôm những đứa trẻ sơ sinh quay về thành phố Reuters
Còn trẻ em cười đùa trên đường phố Reuters
Họ xúc động khi được trở lại thành phố Manbij Reuters
Mọi người tươi cười, phấn khởi trước ống kính máy quay Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.