Người hùng lái taxi lao xe chặn kẻ tấn công ở London

04/06/2017 16:38 GMT+7

Chris quay xe và cố tông vào một trong 3 kẻ tấn công sau khi chứng kiến chúng đâm loạn xạ vào những người trên đường.

Theo Sunday Express ngày 4.6, cư dân mạng ở Anh hết lời tỏ lòng thán phục hành động dũng cảm của một tài xế taxi ở London đã lao xe ngăn chặn những kẻ tấn công tại London đêm 3.6 (giờ địa phương) khiến ít nhất 7 người chết và 48 người bị thương.
Trong khi đám đông hoảng loạn tháo chạy thì tài xế Chris quay xe lại và tìm cách lao vào một tên khủng bố đang cầm dao đâm loạn xạ trên đường. “Tôi nghĩ rằng mình sẽ cố lao vào hắn ta. Tôi quay xe lại và sắp lao trúng nhưng hắn né kịp. Vừa lúc đó có 3 cảnh sát chạy đến và rút dùi cui ra”, Chris kể lại.
“Tôi hét lên kêu gọi mọi người chạy đi. Lúc đó có hàng trăm người tại hiện trường”, Chris kể trên đài LBC. Trước đó, ông chứng kiến chiếc xe tải băng qua đường và leo lên lề trước khi những kẻ khủng bố lao ra tấn công bất cứ ai chúng gặp.
“Chiếc xe đi từ hướng cầu London và lao qua các hệ thống đèn tín hiệu trước khi tông vào nhiều người và dừng lại. Bọn chúng từ trên xe nhào xuống và đâm chém điên cuồng. Tôi thấy một cô gái trẻ bị đâm ngay ngực”, Chris kinh hoàng nhớ lại.
Theo Reuters, cảnh sát đã bắn chết 3 kẻ tấn công và đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Nhiều lãnh đạo các nước đã gửi lời chia buồn về vụ việc và lên án vụ tấn công, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Các nhân chứng thuật lại với cảnh sát về vụ việc Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.