Người Mỹ ở Sài Gòn ngao ngán vì tranh luận Hillary - Trump

20/10/2016 19:16 GMT+7

“Rất buồn cười, như một trò đùa vậy. Hệ thống chính trị của Mỹ đang trở thành một trò cười. Bà Clinton và ông Trump làm lơ những vấn đề quốc gia và chỉ tập trung vào việc công kích chuyện cá nhân của nhau”.

Vòng tranh luận trực tiếp thứ ba trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng không chỉ thu hút sự quan tâm của các cử tri tại Mỹ. Không khí sôi nổi đó cũng diễn ra ngay tại TP.HCM, nơi một nhóm công dân Mỹ ở Việt Nam gặp gỡ và cùng theo dõi buổi tranh luận này.

Sáng ngày 20.10, khoảng 40 người nước ngoài đã tập trung tại một nhà hàng ở TP.HCM để theo dõi buổi tranh luận thứ ba và cũng là buổi tranh luận cuối cùng giữa ứng cử viên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, và ứng cử viên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump. Họ là những công dân Mỹ đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, một số công dân nước khác quan tâm đến cuộc bầu cử này và số khác là người Mỹ gốc Việt.

[VIDEO] Người Mỹ xem tranh luận Hillary - Trump giữa trung tâm Sài Gòn - Thực hiện: Truyền hình Thanh Niên

Trước khi vòng tranh luận diễn ra, ông Nguyễn Ngọc Thịnh - Việt kiều đã sinh sống và làm việc hơn 40 năm tại Mỹ - dự đoán cuộc tranh luận này sẽ sôi động không kém hai cuộc tranh luận trước. Điều này được lý giải bởi sự khác biệt lớn trong tính cách của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỉ phú Donald Trump.

Những người Mỹ ở Sài Gòn tập trung rất sớm để theo dõi vòng tranh luận trực tiếp thứ ba giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ Phan Giang

Trong 90 phút của cuộc tranh luận, không khí tại buổi gặp cũng sôi nổi và căng thẳng theo diễn biến của cuộc “khẩu chiến” giữa hai ứng viên. Cảm xúc chung mà cuộc tranh luận cuối cùng giữa cựu ngoại trưởng Mỹ và tỉ phú địa ốc để lại cho người xem tại buổi gặp là buồn cười và hụt hẫng.

“Rất buồn cười, như một trò đùa vậy. Hệ thống chính trị của Mỹ đang trở thành một trò cười. Bà Clinton và ông Trump làm lơ những vấn đề quốc gia và chỉ tập trung vào việc công kích chuyện cá nhân của nhau”. Ông Tue Trần, một người Mỹ gốc Việt đang sống tại San Francisco, chia sẻ.

Cảm xúc chung mà cuộc tranh luận cuối cùng giữa bà Clinton Mỹ và ông Trump để lại cho người xem tại buổi gặp là buồn cười và hụt hẫng Phan Giang

Kết thúc cuộc tranh luận cuối cùng giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump, một “cuộc tranh luận” khác cũng đã diễn ra giữa những người có mặt tại đây. Phần lớn ý kiến cho rằng cựu ngoại trưởng Mỹ đã có phần thể hiện tốt hơn đối thủ của đảng Cộng Hòa. Đa số tin rằng phần thắng đang nghiêng về ứng cử viên của đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng bà Clinton chưa thật sự thể hiện tính cách thật của mình và vấn đề của ông Trump chỉ là ở khả năng diễn đạt. Ông Joel Marold, công dân Úc đang sống tại Việt Nam, cho biết: “Ông Trump nói ra rất nhiều điều giá trị. Mặc dù cách truyền đạt của ông ấy chưa tốt, nhưng làm sao chúng ta biết được khi là tổng thống, ông ấy sẽ thế nào. Tôi vẫn tin ông Trump có cơ hội”.

Một số người tại buổi gặp cũng nhận định các cử tri của đảng Dân chủ đang chủ quan khi cho rằng bà Hillary đã nắm chắc phần thắng, và lo ngại các cử tri sẽ vắng mặt trong buổi bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ, sẽ diễn ra vào ngày 8.11 (theo giờ địa phương).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.