Nhật, Mỹ tiếp tục tập trận gửi tín hiệu tới Triều Tiên

28/04/2017 17:33 GMT+7

Ngày 28.4, chiến đấu cơ cùng khu trục hạm của Nhật tập trận chung với tàu USS Carl Vinson tại vùng biển nằm phía đông đảo Okinawa trong lúc tàu sân bay Mỹ di chuyển về hướng bán đảo Triều Tiên.

Tham gia cuộc tập trận chung có 2 chiến đấu cơ F-15 thuộc Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật cùng 2 khu trục hạm nước này JS Samidare và JS Ashigara, theo tờ The Japan Times. Phía Mỹ có tàu sân bay USS Carl Vinson cùng một số chiến hạm khác và 2 chiến đấu cơ F/A-18.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada nhấn mạnh cuộc tập trận gia tăng sức mạnh răn đe của liên minh Mỹ-Nhật, thể hiện cam kết của Tokyo đối với ổn định khu vực.
Cuộc tập trận chung mới nhất diễn ra sau khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson cùng hai khu trục hạm Nhật JS Samidare và JS Ashigara diễn tập chung ở biển Philipines từ ngày 23-24.4.
Hôm 25.4, hai bên cũng đã tiến hành cuộc tập trận phòng thủ tên lửa chung ở vùng biển nằm giữa Nhật và bán đảo Triều Tiên. Tham gia tập trận có tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của hai nước.
Nhà phân tích quốc phòng Malcolm Davis tại Viện nghiên cứu Chính sách chiến lược Úc nhận định rằng những cuộc tập trận chung thể hiện lập trường thống nhất của Mỹ và Nhật trong việc đối phó CHDCND Triều Tiên. Cuộc tập trận chung cũng có thể được xem là nhằm thúc Trung Quốc gây sức ép thêm đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, theo The Japan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.