Nhiều trẻ sơ sinh Philippines chết vì nhiễm trùng máu

10/06/2008 03:14 GMT+7

Hãng tin AFP hôm qua dẫn lời một quan chức y tế Philippines cho biết, thêm 7 trẻ em tử vong trong tháng 6 do nhiễm trùng máu tại Bệnh viện Ospital ng Makati ở thủ đô Manila, khi cuộc điều tra về điều kiện vệ sinh tại bệnh viện này đang được tiến hành.

Philippines đã ra lệnh xúc tiến cuộc điều tra tại khoa Chăm sóc trẻ sơ sinh của bệnh viện trên sau khi phát hiện 25 trẻ tử vong vì lý do tương tự hồi tháng trước. Bộ Y tế Philippines coi tỷ lệ tử vong trên là "đáng báo động" giữa lúc có những lo ngại rằng tình trạng nhiễm trùng máu ở trẻ sơ sinh có thể lây lan do điều kiện vệ sinh kém.

Cơ quan y tế Manila đã đóng cửa khoa Chăm sóc trẻ sơ sinh của bệnh viện này vào tuần qua sau khi có thông tin về số trẻ tử vong hồi tháng 5, nhưng khoa này vẫn đang tiếp nhận các ca cấp cứu. Ca tử vong mới nhất xảy ra vào sáng hôm qua. Một đứa trẻ nhập viện hồi cuối tuần đã không qua khỏi do nhiễm trùng máu quá nặng. Theo ông Eric Tayag, Giám đốc Trung tâm dịch tễ học quốc gia thuộc Bộ Y tế Philippines, kết quả cuộc điều tra tại bệnh viện sẽ có sau 10 ngày.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.