Nhóm Abu Sayyaf thả 10 con tin Indonesia

02/05/2016 08:56 GMT+7

Ngày 1.5, nhóm Hồi giáo vũ trang Abu Sayyaf ở miền nam Philippines đã trả tự do cho 10 con tin Indonesia bị giam cầm trong một tháng qua.

Reuters dẫn lời giới chức Philippines cho hay những người được thả trông rất mệt mỏi nhưng tinh thần vẫn còn mạnh mẽ.
Các con tin Indonesia bị Abu Sayyaf bắt cóc từ tàu hàng Anand 12 và tàu kéo Brahma 12 ở ngoài khơi Sulu ngày 28.3. Abu Sayyaf sau đó đã liên hệ với chủ tàu và đòi tiền chuộc 1 triệu USD. Đến ngày 20.4, giới chức Indonesia cho hay chủ tàu đã đồng ý trả tiền chuộc.
Trong khi đó, cảnh sát và quân đội Philippines cho hay họ không rõ chủ tàu có nộp tiền chuộc cho Abu Sayyaf hay không. Bộ Ngoại giao Indonesia chưa bình luận về thông tin trên.
Abu Sayyaf vẫn còn cầm giữ 13 con tin, trong đó có công dân các nước Malaysia, Nhật Bản, Hà Lan, Canada, Na Uy và Philippines, theo Reuters.
Một con tin người Úc bị Abu Sayyaf bắt giữ, sau đó được thả khi Abu Sayyaf nhận được tiền chuộc Reuters

Trước đó, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III ngày 28.4 cho biết phiến quân Abu Sayyaf âm mưu ám sát ông và bắt cóc võ sĩ quyền Anh nổi tiếng thế giới Manny Pacquiao, AP cho hay. Chính phủ Philippines thúc đẩy tiến trình hòa bình và ngưng chiến với những lực lượng phiến quân ở miền nam nước này, nhưng Tổng thống Aquino nói trong đó không có Abu Sayyaf.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.