Những yêu cầu quái gở của hành khách trên máy bay

17/08/2016 17:00 GMT+7

Hành khách đi máy bay không chỉ nhờ tiếp viên phục vụ nước, thức ăn hay yêu cầu cái mền, thay cái tai nghe. Họ còn mời tiếp viên nhảy, nhờ kết nối tình yêu, chỉ đường tới khu vui chơi (trên máy bay)...

Fox News ngày 16.8 đã tổng hợp một số lời đề nghị "lạ" của hành khách với 2 tiếp viên hàng không lâu năm. Tất nhiên sẽ còn có rất nhiều lời đề nghị "khó đỡ" khác chưa được biết đến nhưng hãy thử xem một số hành khách muốn gì khi đang giữa chín tầng mây:
Mời tiếp viên nhảy
"Cô nhảy với tôi nhé!" là lời đề nghị dành cho cô tiếp viên hàng không Heather Poole, tác giả cuốn sách Cruising Attitude: Tales of Crashpads, Crew Drama and Crazy Passengers. "Chàng" là một cựu chiến binh từ thời thế chiến thứ 2. Dù tuổi tác của "chàng" không được tiết lộ nhưng đã là cựu chiến binh từ thời thế chiến thì chắc chắn không còn ở cái tuổi trẻ trung bồng bột dễ "nổi hứng bất tử" nữa.
Cô tiếp viên xinh đẹp chỉ quen phục vụ nước, hướng dẫn mặc áo phao... một phen há hốc mồm nhưng há xong thì cô cùng bác lính già dìu nhau ra lối đi giữa máy bay mà dặt dìu theo tiếng nhạc. May là bác ấy mua vé hạng thương gia nên đôi bạn nhảy cũng có chút không gian mà tung tẩy.
"Hôm đó rất vui. Nhưng từ sau đó tôi không còn khiêu vũ với bất kỳ ai (trên máy bay) nữa", Poole kể.
Hành khách không chỉ yêu cầu được tiếp viên phục vụ nước hay bánh ngọt! Shutterstock
Bác đưa thư giữa mây xanh
Nam tiếp viên Lia Volpe, người sau này là ông chủ của trường đào tạo tiếp viên Flight Attendant Prep Academy (Mỹ) kể một nam hành khách đã nói vói anh rằng "có một cô gái xinh đẹp nhất đang ngồi ở ghế 8C". Nói rồi, vị khách chìa cho Volpe một miếng khăn giấy, trên đó có ghi tên và số điện thoại của mình với lời khẩn khoản: " Anh làm ơn đưa cái này cho cô ấy được không ? Tôi mắc cỡ quá nên không dám đưa".
Thế là anh tiếp viên trở thành bác đưa thư tình yêu bất đắc dĩ giữa chín tầng mây, cầm lá thư viết trên khăn giấy tới chỗ "cô gái đẹp nhất". May quá, cô nàng đỏ mặt e thẹn, cười khúc khích rồi quay đầu về tác giả bức thư mà chớp chớp mắt.
Khi máy bay đáp xuống, 2 người đã chờ nhau mà đi cùng - đó là những gì anh tiếp viên được chứng kiến.
Kinh doanh mọi lúc mọi nơi
Giữa chín tầng mây, lắm người vẫn không bỏ qua một cơ hội tìm kiếm khách hàng nào. Poole kể có lần một vị khách chìa cho cô tấm danh thiếp, bảo rằng khi nào chạm chân xuống đất, cô nhớ cho đôi giày vào hộp mà gởi tới địa chỉ của ông ta. Hóa ra ông ta là thợ sửa giày.
Poole bảo không thấy đôi giày của mình bị hỏng chỗ nào nhưng có khi cặp mắt chuyên môn lại thấy được những điều người thường không thấy.
Làm ơn chỉ đường tới khu vui chơi
Trên máy bay mà có khu vui chơi cho trẻ em thì hay biết mấy! Shutterstock
Một hành khách từng hỏi Poole là khu vui chơi cho trẻ em nằm ở đâu. "Tôi nhìn quanh và cố nhịn cười rồi nhắc vị hành khách rằng chúng ta đang ở trên máy bay", Poole kể.
Nhưng hẳn là vị hành khách biết rõ mình đang ở đâu. Bà bình luận: "Ồ, nếu có chỗ vui chơi cho trẻ con thì hay quá. Đây là chuyến bay đường dài mà". Quả là một ý tưởng không tồi!
Hành lý oe oe
Khi mọi thứ đã sẵn sàng, máy bay chuẩn bị cất cánh thì tiếp viên Volpe nghe có tiếng oe oe phát ra từ khoang hành lý phía trên ghế ngồi. Một đứa trẻ sơ sinh đang khóc trong đấy, bị nhét giữa 2 cái va li. Một nữ hành khách mau chóng "nhận hàng", hỏi tiếp viên rằng bà ta có thể tiếp tục cho đứa trẻ nằm trong đấy hay không vì nó rất thuận tiện, giống hệt như cái nôi em bé!
Không chỉ có mỗi bà mẹ này nghĩ thế. Trong một lần khác, cô Poole kể một hành khách cũng cố nhét con mình vào khoang hành lý và chỉ chịu "gỡ" xuống khi bị tiếp viên yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.