Nicaragua nối lại quan hệ ngoại giao với Israel

30/03/2017 06:30 GMT+7

Nicaragua và Israel đã quyết định khôi phục mối quan hệ ngoại giao sau gần 7 năm, theo Reuters dẫn nguồn từ chính phủ Nicaragua ngày 30.3.

"Hai chính phủ coi trọng việc phục hồi mối quan hệ nhằm thúc đẩy các hoạt động chung vì lợi ích của cả hai dân tộc và góp phần vào cuộc đấu tranh cho hòa bình trên thế giới”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nicaragua.
Phía Israel cũng đã ra thông báo về việc khôi phục mối quan hệ với Nicaragua, theo AFP. Quyết định trên có hiệu lực ngay lập tức.
Tổng thống Daniel Ortega của Nicaragua đã cắt đứt mối quan hệ ngoại giao với Israel hồi tháng 6.2010 để phản đối việc nhóm biệt kích Israel tấn công một đội tàu chở hàng viện trợ đến Dải Gaza, làm 10 công dân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.
Israel hồi năm ngoái đã lên tiếng xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ về vụ tấn công trên, đồng thời đồng ý bồi thường 20 triệu USD. Ngoài ra, Israel cũng đã cho phép Thổ Nhĩ Kỳ gởi hàng viện trợ đến Dải Gaza.

tin liên quan

Israel bị nghi 'chơi khăm' tình báo Pháp
Các điệp viên Israel bị nghi ngờ đã tìm cách chiêu dụ các đồng nghiệp Pháp làm gián điệp hai mang trong một chiến dịch chung của hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.