Nigeria bắt kẻ giả danh sĩ quan NATO lừa tình một phụ nữ Việt Nam

26/08/2016 10:32 GMT+7

Cơ quan chống tội phạm Nigeria bắt giữ Iwuchukwu Martin Uche về cáo buộc lừa đảo, sau khi người này bị phát hiện nhận 145.000 USD từ một người phụ nữ Việt Nam tên H. Uyen.

Hôm 23.8, Ủy ban phụ trách Tội phạm Kinh tế - Tài chính Nigeria (EFCC) đã bắt giữ Iwuchukwu Martin Uche, người Nigeria, theo báo Nigeria Vanguardgnr.

“EFCC hôm thứ ba (23.8) bắt giữ Iwuchukwu Martin Uche về việc lừa đảo số tiền 145.000 USD (khoảng 3,2 tỉ đồng)”, một tuyên bố của EFCC cho biết.

Cũng trong tuyên bố ấy, người phát ngôn của EFCC, ông Wilson Uwujaren cho hay nghi phạm đã nói dối nạn nhân H. Uyen rằng mình đang làm việc cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Kabul, thủ đô Afghanistan.

Ngoài ra, Iwuchukwu Martin Uche cũng bảo rằng y đang là một đại lý bất động sản ở Nigeria và Ghana. Iwuchukwu Uche nói sẽ cưới H. Uyen, và cần thêm tiền để làm các thủ tục chuẩn bị cho đám cưới, theo Daily Post.

Hình ảnh nghi phạm Iwuchukwu Martin Uche EFCC

EFCC và truyền thông Nigeria không đưa chi tiết về người bị hại H. Uyen, nhưng khẳng định đây là một người phụ nữ Việt Nam.

Số tiền Iwuchukwu Martin Uche đã nhận bị phát hiện qua tài khoản ngân hàng Diamond Bank, mang dãy số 0028998256. Ông Wilson Uwujaren nói thêm rằng nghi phạm của vụ lừa tình này sẽ sớm bị đưa ra tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.