Nổ mỏ than ở Siberia: 78 người thiệt mạng

20/03/2007 09:36 GMT+7

Một vụ nổ khí mêtan xảy ra ở mỏ than Ulyanovskaya thuộc vùng Kemerovo (Siberia) vào chiều 19/3, làm ít nhất 78 người thiệt mạng. Đây là tai nạn hầm mỏ có số thương vong nhiều nhất trong vòng 10 năm trở lại đây tại Nga.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn cách Moscow khoảng 3.000 km về phía đông. Theo các quan chức Nga, khi vụ nổ xảy ra có khoảng 200 người đang làm việc dưới mỏ, tuy nhiên chỉ có 83 người được cứu sống, và trong số những người này có rất nhiều người bị thương. Hiện vẫn còn khoảng hơn 40 người bị mắc kẹt bên dưới mỏ và danh tính của những người này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo người phát ngôn của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Alina Avyazova, đội cứu hộ đã nối được liên lạc với những người bị mắc kẹt dưới lòng đất. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định được họ ở vị trí nào.

Ngay sau vụ nổ xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Sergei Shoigu trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, theo hãng tin Reuters, đội cứu nạn đã phải làm việc trong tình trạng khói dày đặc và đất đá liên tục bị sạt lở. Một quan chức địa phương mô tả về công tác cứu hộ tại hiện trường là "rất rất khó khăn". Hiện các cơ quan chức năng Nga đang điều tra nguyên nhân của vụ nổ.

Mỏ than Ulyanovskaya được điều hành bởi công ty Yuzhkuzbassugol, mỗi năm cung cấp khoảng 3,3 triệu tấn than cho thị trường. Các mỏ khai thác than ở Nga hiện nay đang ở trong tình trạng rất kém. Năm 2005, một vụ nổ khí mêtan ở khu mỏ Kemerovo làm ít nhất 21 người thiệt mạng.

Đ.Huân
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.