Nông dân Romania phản đối hạn chế số lượng chó chăn cừu

16/12/2015 09:30 GMT+7

Romania vừa ban hành điều luật hạn chế số lượng chó chăn cừu khiến người chăn cừu nước này phẫn nộ, kéo về thủ đô biểu tình.

Romania vừa ban hành điều luật hạn chế số lượng chó chăn cừu khiến người chăn cừu nước này phẫn nộ, kéo về thủ đô biểu tình.

Một nông dân khoác tấm da lông cừu bên cạnh hàng rào cảnh sát trước tòa nhà Quốc hội Romania ngày 15.12 - Ảnh: AFPMột nông dân khoác tấm da lông cừu bên cạnh hàng rào cảnh sát trước tòa nhà Quốc hội Romania ngày 15.12 - Ảnh: AFP

Theo Sự thật Komsomol (Nga) ngày 15.12, các chủ trại cừu Romania bất bình về đạo luật quy định chặt chẽ tỉ lệ đầu chó trên số lượng cừu được chăn thả. Vì thế, hôm 15.12, hơn 4 nghìn người chăn cừu đã kéo về thủ đô Bucarest để biểu tình phản đối, nhiều người còn mang theo những chú chó chăn cừu tội nghiệp.

Những người biểu tình đã xông qua hàng rào cảnh sát, bất chấp lựu đạn cay và vòi rồng (theo nhận định của những người chứng kiến, có lẽ lựu đạn cay đã hết đát sử dụng và lực phun của vòi rồng không đủ mạnh), hơn 1 nghìn người trong số đó lọt được vào bên trong tòa nhà Quốc hội.

Theo các nhân chứng, một số người đã khoác bộ da lông cừu, bò trên sàn nhà và thổi còi nhại tiếng kêu của cừu. Người chăn cừu Romania phản đối đạo luật giới hạn số lượng chó bảo vệ đàn cừu và nghiêm cấm hoạt động chăn thả từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.

Các nhà lập pháp Romania lý giải đạo luật này được ban hành nhằm mục đích bảo vệ môi trường, nhưng giới thạo tin thì cho là để bảo vệ các đại gia thường tổ chức săn bắn trong các khu vực chăn thả và rất hay bị chó chăn cừu tấn công vì nghi xâm hại đến đàn cừu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.