Ông Biden tiếc nuối vì không trở thành tổng thống Mỹ

26/03/2017 12:44 GMT+7

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden hối tiếc vì đã không thể trở thành tổng thống và tuyên bố nếu ông tranh cử vào năm 2016, ông đã có thể giành chiến thắng.

Trong một buổi nói chuyện tại Đại học Colgate, thành phố New York ngày 24.3, cựu phó tổng thống Joe Biden tỏ ra tiếc nuối vì không thể trở thành tổng thống Mỹ, theo The Hill ngày 25.3.
"Tôi đã dự tính ra tranh cử tổng thống và mặc dù cuộc bầu cử sơ bộ rất khó khăn, tôi nghĩ mình có thể thắng", ông Biden tuyên bố.
Cựu phó tổng thống nói rằng ông đã có nhiều dữ liệu và rất tự tin vào cơ hội trở thành tổng thống của mình nếu được chọn làm ứng cử viên đại diện của đảng Dân chủ. "Tôi có tiếc nuối vì không trở thành tổng thống hay không ư? Có. Vì tôi là người có khả năng tốt nhất", ông Biden nhấn mạnh.
Tuy vậy, ông cũng cho biết quyết định không ra tranh cử vào năm 2016 là vì đã bị "mất đi một phần tâm hồn" sau cái chết của người con trai mắc bệnh ung thư não, ông Beau Biden.
Ông Joe Biden làm thượng nghị sĩ đại diện cho bang Delaware trong 36 năm trước khi nhậm chức phó tổng thống dưới thời ông Barack Obama từ năm 2009. Cựu thượng nghị sĩ 74 tuổi này từng tranh cử tổng thống 2 lần vào các năm 1988 và 2008.
Ông Biden và phu nhân Jill lập ra Quỹ Biden hồi tháng 2 nhằm hỗ trợ thúc đẩy giải quyết các vấn đề như bạo lực với phụ nữ, ung thư. Cựu phó tổng thống nói rằng ông sẽ nỗ lực đấu tranh cho những vấn về này đến hơi thở cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.