Ông John McCain chỉ trích Tổng thống Trump vì đe dọa Triều Tiên

10/08/2017 14:43 GMT+7

Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ làm tăng căng thẳng và nguy cơ đối đầu với CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu trên đài KTAR ngày 9.8, ông McCain cho rằng tổng thống Mỹ không nên công kích một vấn đề thách thức như chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên theo cách như thế.
“Tôi không thích bình luận của tổng thống vì các vị phải làm những gì các vị nói rằng mình sắp làm”, ông nói.
Trước đó, tờ The Washington Post ngày 8.8 đưa tin Triều Tiên sở hữu đầu đạn hạt nhân có thể trang bị cho tên lửa. Phản ứng trước thông tin này, Tổng thống Trump tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ hứng chịu “bão lửa và cuồng nộ chưa từng thấy trên thế giới”.
Theo nghị sĩ McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, không rõ từ ngữ của Tổng thống Trump có ám chỉ hành động quân sự hay không, nhưng nhiều đời tổng thống trước không đưa ra lời đe dọa như thế nếu chưa sẵn sàng hành động.
“Tôi chẳng hiểu ông ấy nói gì và từ lâu tôi không còn cố gắng phân tích những gì ông ấy nói. Đó là cách mà ông Trump thường hay cường điệu hóa mọi việc”, ông phát biểu.
Theo ông McCain, tuyên bố của Tổng thống Trump có thể khiến leo thang căng thẳng đối đầu với Triều Tiên, dẫn đến thảm họa.
“Họ có 1.000 khẩu pháo nhằm vào Seoul có thể khiến thành phố ngập chìm trong lửa”, ông nói.
Trả lời câu hỏi về đề nghị đối với tổng thống, ông cho biết sẽ kêu gọi ông Trump đối thoại với Trung Quốc và tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.