Ông Kim Jong-nam đeo nhiều vòng vàng, giúp Malaysia xác định nhân thân

16/03/2017 07:21 GMT+7

Khi bị sát hại, công dân CHDCND Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đeo rất nhiều trang sức, bao gồm 2 dây chuyền vàng. Nhờ vậy, cảnh sát Malaysia đã mau chóng xác định bước đầu đó chính là ông Kim Jong-nam.

Ngoài 2 sợi dây chuyền, người bị sát hại còn đeo một chiếc nhẫn, một cái vòng hạt, một đồng hồ Thụy Sĩ Patek Philippe. Nhưng có lẽ bằng chứng vàng đã bước đầu giúp cảnh sát Malaysia xác định nạn nhân là ông Kim Jong-nam chính là 2 sợi dây chuyền vàng: một sợi đeo mặt Phật, sợi kia đeo mặt khắc hình ông, vợ và con trai.
Được biết trước đó báo giới đã chụp được nhiều tấm hình ông Kim Jong-nam đeo dây chuyền vàng, bao gồm một sợi rất lớn.
Người được cho là ông Kim Jong-nam (áo nhạt) nhờ nhân viên sân bay quốc tế Kuala Lumpur giúp đỡ sau khi bị tấn công bằng hóa chất Fuji Television/ Reuters
Còn chiếc đồng hồ nạn nhân đeo mang thương hiệu Patek Philippe - cũng là loại em trai cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong-nam ở Triều Tiên - lãnh đạo Kim Jong-un - ưa thích, theo báo Newsweek.
Báo New Straits Times ngày 15.3 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra Malaysia cho biết chính các trang sức kể trên đã bước đầu góp phần giúp họ xác định nhân thân người bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
Cho tới nay, Triều Tiên vẫn chỉ gọi người này là công dân Triều Tiên tên Kim Chol. Phía Malaysia hôm 10.3 chính thức xác nhận nạn nhân là ông Kim Jong-nam, cho biết đã lấy được mẫu ADN của con ông này để so sánh và đưa ra kết luận kể trên. Tuy nhiên, Malaysia không tiết lộ đã lấy mẫu ADN bằng cách nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.